เนินทรายหมิงซาซาน และทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว

เนินทรายหมิงซาซาน และทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว

เนินทรายหมิงซาซาน และทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว

สระน้ำพระจันทร์เสี้ยว
เนินทรายหมิงซาซาน หรือเนินทรายครวญ (鸣沙山) หรือในอดีตสมัยราชวงศ์ฮั่นมีชื่อว่า เนินซาเจี่ยว (沙角山) และ เนินทรายเทพ (神沙山) เป็นกลุ่มของเนินทรายที่มีความยาวราว 40 กิโลเมตร จากทิศตะวันตก ณ หุบเขาตั่งเหอไปจรดยังตะวันออกที่ถ้ำหินสลักม่อเกา และมีความกว้างจากทิศเหนือจรดทิศใต้ราว 20 กิโลเมตร โดยยอดที่สูงที่สุดของเนินทรายครวญแห่งนี้นั้นมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,715 เมตร
จางเย่
 
สาเหตุที่เนินทรายแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นเนินทรายครวญ เนื่องมาจากการที่เมื่อไถลตัวจากยอดเนินทรายลงสู่เบื้องล่างแล้ว เม็ดทรายน้อยใหญ่ ณ เนินแห่งนี้จะเสียดสีและส่งเสียงออกมาอย่างน่าประหลาดใจ ทั้งนี้นอกจากการได้ยินเสียงประหลาดแห่งเนินทรายครวญที่ว่าแล้ว การได้มายืนชมทิวทัศน์ยามสนธยาบนเนินเขาแห่งนี้ยังนับว่าเป็นกำไรชีวิต ท่ามกลางการโอบล้อมของทะเลทรายอันไพศาล และเนินทรายครวญน้อยใหญ่ นับว่าเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอีกเช่นกันที่ โอเอซิสเล็กๆ แห่งหนึ่งสามารถดำรงอยู่ได้ โอเอซิสแห่งนี้มีชื่อว่า ทะเลสาบพระจันทร์ เสี้ยว (เย่ว์หยาเฉวียน:月牙泉)

ทัวร์เส้นทางสายไหม ตุนหวง จางเย่ ชิงไห่ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ชมรายการทัวร์ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Dunhuang-Zhangye-Qinghai-1299.html

ค้นหา : ทัวร์เส้นทางสายไหม ทัวร์ชิงไห่ ทัวร์จางเย่



Advertise


^
TOP