ภูเขาหวงซาน

ภูเขาหวงซาน

ภูเขาหวงซาน 黄山(Huangshan Mountain)
 
“九寨归来不看水,黄山归来不看山”
“จิ่วไจ้โกวกลับมาไม่ดูน้ำ , หวงซานกลับมาไม่ดูภูเขา”
คำพูดเหล่านี้คือคำพูดที่เปรียบเปรยถึงความสวยงามของสถานที่นี้เป็นอย่างดี
หวงซาน
 
หวงซาน เป็นภูเขาที่ลักษณะหินส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต มีชื่อเสียงมาจากทิวทัศน์ที่สวยงามดุจดั่งภาพวาด มียอดเขาที่มีชื่อเสียงถึง 108 ยอด (36 ยอดเขาใหญ่ 72 ยอดเขาเล็ก) ในนั้นมี 12 ยอดเขาที่ถูกจัดเป็นมรดกโลก 3 ยอดเขาหลัก อันได้แก่ ยอดเขาเหลียนฮวา(莲花峰) ยอดเขากวงหมิง(光明顶) ยอดเขาเทียนตู(天都峰) ทั้งสามยอดเขานี้ล้วนมีความสูงที่ระดับน้ำทะเลที่สูงกว่า 1800 เมตร ที่สูงที่สุดเห็นจะเป็นที่ยอดเขาเหลียนฮวาที่มีความสูงที่ 1864 เมตร เขาหวงซานมีพันธุ์พืชอยู่มากว่า 1805 ชนิด ในนั้นมี 173 ชนิดได้ถูกบันทึกลงเป็นมรดกโลก และมีสัตว์ป่าอีกกว่า 299 ชนิด ในนั้นมี 28 ชนิดได้รับการจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองแห่งชาติ และมี 28 สถานที่ในบริเวณเขาหวงซาน ได้รับการบันทึกว่าเป็นแห่งต้นกำเนิดของแห่งน้ำอีกด้วย
หวงซาน
 
เขาหวงซาน มีพื้นที่เที่ยวชม 6 พื้นที่ได้แก่ เวินเฉวียน(温泉) อวิ๋นกู่(云谷) ทรงกู่( 松谷) เตี้ยวเฉียว(钓桥) อวี้ผิง(玉屏) เป่ยไห่(北海) ยังรวมไปถึง ฟู๋ซี(浮溪) รั่วรั่ว(箬箬) หยางหู(洋糊) วัดฟู๋กู้(福固寺) อูหนีกวน(乌泥关) 5 พื้นที่เขตอนุรักษ์ ยังรวมไปถึง 3 แปลก ได้แก่ สนแปลก หินแปลก เมฆแปลก และเพิ่มเติมด้วย ธารน้ำแร่ กับ หิมะ ทำให้เรียกรวมๆว่า ที่สุดแห่งทั้ง 5 มีต้นสนแปลกๆปกคลุมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สนต้นรับแขก สนอยู่เป็นเพื่อน สนส่งแขก สนสามัคคี สนเสือดำ สนเขี้ยวมังกร มีต้นสนแปลกๆที่มีชื่อเสียงอยู่ประมาณ 32 จุด และหินแปลกที่เขาหวงซานก็ไม่น้อยเช่นกัน ได้แก่ หินบินมา หินเซียนทอผ้า หินสิงโตชมทะเล หินหลังปลาตะเพียน และอื่นๆ อีกกว่า 60 จุด ส่วนเมฆแปลก(คนไทยอาจคุ้นเคยกับคำว่าทะเลหมอกมากกว่า) จะเกิดขึ้นได้ทุก ๆ บริเวณ แต่รูปร่างอาจไม่เหมือนกัน แล้วแต่สภาพภูมิอากาศและสภาพภูมิประเทศ พื้นที่เขาหวงซานใช้หลักการแบ่งตามทิศ โดยจะแบ่งเป็น 5 เขตตามชื่อเรียกทิศได้แก่ เป่ยไห่(เหนือ) หนานไห่(ใต้) ตงไห่(ตะวันออก) ซีไห่(ตะวันตก) เทียนไห่(จุดกลาง)
พื้นที่ต่าง ๆ ในบริเวณเขาหวงซานนั้นมีการพัฒนามากว่า 1300 ปี ทำให้ที่นี่มีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาหลายยุคหลายสมัย บางยุคน้ำแร่บริเวณนี้ยังเป็นที่อาบน้ำแร่โดยเฉพาะของฮ่องเต้บางองค์ ยิ่งเข้าสู่ฤดูหนาวเมื่อไหร่ สถานที่นี้ก็จะแสดงความงามโดยเฉพาะตัวออกมาซึ่งเป็นความงามที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน นอกจากชื่อเสียงสมญานามของเขาหวงซานที่ว่า “ใต้หล้าเขาแปลกอันดับหนึ่ง "天下第一奇山” เขาหวงซานยังได้รับการขนานนามว่า “เขาอันดับ1แห่งระบบนิเวศของมนุษย์อีกด้วย "人类生态第一山”
 
ทัวร์หวงซาน มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ชมรายการทัวร์แนะนำ ได้ที่ 
 

 

ค้นหา : ทัวร์จีน ทัวร์หวงซาน ทัวร์เซี่ยงไฮ้ ทัวร์อู่เจิ้น



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP