หมู่บ้านหงชุน

หมู่บ้านหงชุน

หงชุน หมู่บ้านมรดกโลกที่สวยงามราวกับภาพวาด
หมู่บ้านหงชุน (宏村) เป็นหมู่บ้านในเขตปกครองของเมืองหงชุน (宏村真) อำเภออี นครระดับจังหวัดหวงซาน ในภูมิภาคฮุยโจว ทางตอนใต้ของมณฑลอานฮุย ประเทศจีน และตั้งอยู่ใกล้กับเชิงเขาภูเขาหวงซานทางทิศตะวันตกเฉียงใต้
 
หมู่บ้านหงชุน ถูกสร้างให้มีผังหมู่บ้านเป็นรูปวัว โดยมีเนินเขาเหลยกั่งที่อยู่ใกล้เคียงเป็นหัว ต้นไม้ใหญ่สองต้นยืนอยู่บนมีเนินเป็นเขาวัว สะพานสี่แห่งข้ามลำธารจี้ยินเป็นขาวัว ขณะที่ตัวหมู่บ้านเป็นเร่างวัว ลำธารจี้ยินป็นตัวแทนของลำไส้และทะเลสาบต่าง ๆ เช่น “ทะเลสาบใต้” (南湖; หนานหู) เป็นอวัยวะภายในอื่น ๆ
 
สถาปัตยกรรมและงานแกะสลักในจำนวนเรือนพักอาศัยราว 150 หลังคาเรือน มีอายุย้อนไปถึงสมัย ราชวงศ์หมิง และ ราชวงศ์ชิง ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสถาปัตยกรรมและงานแกะสลักสมัยหมิงและชิงที่ยังคงสภาพดีที่สุดในประเทศจีน หอเฉิงจื้อ (承志堂; Chéngzhì Hall) เป็นหนึ่งในศาลบรรพชนขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งเปิดให้เข้าชมเป็นพิพิธภัณฑ์
 
หมู่บ้านหงชุน และหมู่บ้านซีตี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนร่วมกันโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ในปี 2543 ในนาม "หมู่บ้านโบราณในอานฮุยตอนใต้ ซีตี้และหงชุน" และหมู่บ้านหงชุนยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก

 
ปัจจุบันหมู่บ้านหงชุนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ เป็นหมู่บ้านโบราณที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมจีนโบราณได้อย่างครบถ้วน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ และความสวยงามราวกับภาพวาดปลายพู่กันจีนของหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาแห่งนี้ จึงเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายต่างพากันปักหมุดเป็นจุดหมายปลายทาง เมื่อยามที่หิมะโปรยปราย ปกคลุมพื้นดิน หลังคาบ้าน และกิ่งไม้ในช่วงฤดูหนาว ช่างเป็นภาพที่สวยงามชวนฝันให้จะต้องเก็บไว้ในลิสต์ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้
 
ทัวร์หวงซาน หมู่บ้านหงชุน ทัวร์อู่เจิ้น ทัวร์หังโจว ทัวร์จีน สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย สามารถชมโปรแกรมได้ที่  https://www.planetworldwide.com/Luxury-Tour-Shanghai-Huangshan-Xitang-Water-Town-1024.html

ค้นหา : ทัวร์หวงซาน ทัวร์เซี่ยงไฮ้ ทัวร์อู่เจิ้น ทัวร์หังโจว ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP