สัมผัสดินแดนลึกลับของถ้ำนาคา หรือ ถ้ำพญานาค อันน่าอัศจรรย์ แห่งภูลังกา เชื่อกันว่าหากใครได้มาบูชา พญานาค ชีวิตจะรุ่งโรจน์ ทรัพย์สินเงินทองมั่งมี

สัมผัสดินแดนลึกลับของถ้ำนาคา หรือ ถ้ำพญานาค อันน่าอัศจรรย์ แห่งภูลังกา เชื่อกันว่าหากใครได้มาบูชา พญานาค ชีวิตจะรุ่งโรจน์ ทรัพย์สินเงินทองมั่งมี

สัมผัสดินแดนลึกลับของถ้ำนาคา หรือ ถ้ำพญานาค อันน่าอัศจรรย์ แห่งภูลังกา เชื่อกันว่าหากใครได้มาบูชา พญานาค ชีวิตจะรุ่งโรจน์ ทรัพย์สินเงินทองมั่งมี ถ้ำนาคา อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ถ้ำนาคา จะมีหินและผนังถ้ำลักษณะดูคล้ายกับพญานาค มีรูปทรงคล้ายพญานาคหรืองู ขนาดใหญ่นอนขดตัว มีทั้งส่วนหัว ลำตัว และเกล็ดพญานาค ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำ 
 
ถ้ำนาคา บึงกาฬ
ตามตำนานเล่าว่า ถ้ำนาคาคือพญานาคหรืองูยักษ์ที่ถูกสาปให้กลายเป็นหิน โดยปู่อือลือ เทพบนสวรรค์ที่ถูกสาปให้เป็นพญานาคปกครองเมืองบาดาล (เชื่อกันว่าคือบึงโขงหลงในปัจจุบัน) ที่มีทั้งพญานาคและมนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกัน และได้ทำผิดจารีต เพราะไปมีสัมพันธ์สวาทกับมนุษย์ จึงได้สาปพญานาคของตนให้กลายเป็นหิน จึงเกิดเป็นถ้ำนาคา หรือ ถ้ำพญานาค
 
ถ้ำนาคา บึงกาฬ
 
ถ้ำนาคา บึงกาฬ
 
กรมทรัพยากรธรณี ได้มีการสำรวจถ้ำนาคา พบว่าถ้ำนาคา เป็นส่วนหนึ่งของภูเขาหินทรายชื่อ ภูลังกา อยู่ในหมวดยุคครีเทเชียตอยปลาย ช่วงท้ายๆของโลกยุคไดโนเสาร์ ประมาณ 70 ล้านปีที่แล้ว  หินทรายบริเวณนี้มีความหนาค่อนข้างมาก และเนื้อหินมีความเป็นเนื้อเดียวกัน มีความพรุนสูง ซึ่งมีผลทำให้เกินลวดลายคล้ายเกล็ดพญานาค ในส่วนของลำตัวพญานาคนั้น เกิดจากการยกตัวของแผ่นดิน ทำให้เกิดรอยเว้าผนังถ้ำ มีลักษณะโค้งนูนออกมาและคั่นสลับด้วยผนังหินที่โค้งเว้าเข้าไป เมื่อเวลาผ่านไปจึงทำให้เกิดเป็นถ้ำนาคาในปัจจุบัน
 
ถ้ำนาคา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากๆ ของจังหวัดบึงกาฬ จากความเชื่อที่ว่า หากใครได้มาบูชา พญานาค ชีวิตจะรุ่งโรจน์ ทรัพย์สินเงินทองมั่งมี

ค้นหา : ทัวร์ถ้ำนาคา ถ้ำนาคา ถ้ำนาคา ทัวร์บึงกาฬ ทัวร์ไทย



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP