อุทยานธรณีแห่งชาติจางเย่

อุทยานธรณีแห่งชาติจางเย่

อุทยานธรณีแห่งชาติจางเย่ (张掖国家地质公园 Zhangye Danxia Landform Geological Park)
ตั้งอยู่ระหว่างเขตปกครองตนเองชนชาติยู่กู้ ซู่หนานและเทศมณฑลหลินเสอในเมืองจางเย่ มณฑลกานซู่ ประเทศจีน อุทยานแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 322 ตารางกิโลเมตร (124 ตารางไมล์) พื้นที่นี้ถูกจัดตั้งเป็นอุทยานธรณีระดับจังหวัด ในวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "อุทยานธรณีแห่งชาติเมืองจางเย่" (Zhangye National Geopark) โดยกระทรวงทรัพยากรและที่ดินในวันที่ 16 มิถุนายน 2559 สถานที่แห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักเนื่องจากมีการก่อตัวของหินที่มีสีสันสวยงาม และได้รับการโหวตจากสื่อมวลชนจีนว่าเป็นสถานที่ที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศจีน

ภูเขาสายรุ้งแห่งจางเย่ หรือจะเรียกว่าภูเขาสายรุ้งตันเซี๋ยก็ได้ เป็นมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ สถานที่แห่งนี้เป็นแนวภูเขาที่มีลวดลายและ ริ้วเขาเป็นสีลักษณะเหมือนสายรุ้ง เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วยหินทราย และแร่ธาติต่างๆ โดยลมและฝนที่เกิดมาเป็นเวลานานนับพันปี ช่วยกัดเซาะกลุ่มภูเขานี้ให้เป็นแนวสันและลวดลายที่แปลกตา ซึ่งดินแดนแห่งนี้เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเมื่อ 24 ล้านปีก่อน

ทัวร์เส้นทางสายไหม ตุนหวง ทัวร์จางเย่ ทัวร์ชิงไห่ สามารถชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Dunhuang-Zhangye-Qinghai-1299.html

 

ค้นหา : ทัวร์เส้นทางสายไหม ทัวร์จางเย่ ทัวร์ชิงไห่ ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP