ความหรูหราอลังการของพระราชวังฤดูหนาวและพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ

ความหรูหราอลังการของพระราชวังฤดูหนาวและพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ

พระราชวังฤดูหนาว เป็นพระราชวังที่ตั้งอยู่ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของประเทศรัสเซีย อดีตเคยเป็นพระราชวังหลวงของราชวงศ์โรมานอฟระหว่างปี ค.ศ. 1732 ถึง 1917 พระราชวังฤดูหนาว มีขนาดใหญ่มากเป็นการแสดงถึงอำนาจและความรุ่งโรจน์ของซาร์แห่งจักรวรรดิรัสเซีย ซึ่งทรงปกครองดินแดนกว้างใหญ่ไพศาล พระราชวังแห่งนี้ถูกออกแบบโดยสถาปนิกหลายคน ซึ่งคนที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ บาร์โทโลมีโอ รัสเทรลลี ภายในดูหรูหราอลังการ มีลานกว้าง และ เสาอเล็กซานเดอร์ ที่สร้างถวายพระเกียรติแด่กษัตริย์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 ที่พระองค์ทรงชนะ สงครามเหนือนโปเลียนของฝรั่งเศส ภายนอกของพระราชวังฤดูหนาว เป็นโทนสีเขียวขาวด้วยสถาปัตยกรรมบาโรก ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ประกอบด้วยห้องต่างๆมากกว่า 1,050 ห้อง 
 
พระราชวังฤดูหนาว เคยใช้เป็นที่รับรองการเสด็จเยือนของรัชกาลที่ 5 ของไทย ในการเจริญสัมพันธไมตรีไทยรัสเซีย ทรงร่วมพระฉายกับพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 ของรัสเซียด้วย ปัจจุบันพระราชวังฤดูหนาว ใช้เป็นพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจที่เก็บรวบรวมสิ่งของล้ำค่าจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านชิ้น รวมทั้งภาพเขียนของจิตรกรเอกของโลก อาทิ เช่น ลีโอนาโดดาวินซี่, ปีกัสโซ, แรมบรันด์, แวนโก ทั่วโลกชั้นนำมากมาย
 
พระราชวังฤดูหนาว พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ
 
พระราชวังฤดูหนาว พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ
 
พระราชวังฤดูหนาว พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ
 
ช่วงฤดูร้อน (มิ.ย.-ส.ค.) ถือเป็น high season ของรัสเซีย อากาศเย็นสบายไม่หนาวมากเหมาะกับการท่องเที่ยว หากมีโอกาสอย่าลืมแวะมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้กันนะคะ เป็นทั้งพระราชวังฤดูหนาวและพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ที่สวยงามมากๆ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศรัสเซีย 

ค้นหา : พระราชวังฤดูหนาว พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ เฮอร์มิเทจ รัสเซีย เที่ยวรัสเซีย ทัวร์ยุโรป



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP