ประเทศเลบานอน

ประเทศเลบานอน

 

ประเทศเลบานอน

ประเทศเลบานอน (สาธารณรัฐเลบานอน) ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และถือเป็นหนึ่งใน 15 ดินแดนที่ประกอบเป็น "แหล่งกำเนิดแห่งมนุษยชาติ" (Cradle of Humanity) เลบานอนมีพรมแดนติดกับประเทศซีเรียและประเทศอิสราเอล พรมแดนที่ติดกับประเทศอิสราเอล

สถานที่ท่องเที่ยวเลบานอน ยอดนิยม

ย่านคอร์นิช สองข้างทางเต็มไปด้วยภัตตาคารและร้านกาแฟ  แวะถ่ายภาพกับ หินรูปนกพิราบ  เป็นหินที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเป็นโพรงริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเบรุต ประเทศเลบานอน

ประเทศเลบานอน

สุเหร่า Mohammad Al-Amin Mosque เป็นมัสยิดที่สร้างให้คล้ายสุเหร่าสีน้ำเงิน ที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี มีสถาปัตยกรรมแบบอนุสาวรีย์ของออตโตมาน โดมสีน้ำเงินสูงเมตรและหอคอยสูง 65 เมตรมัสยิดกลายเป็นจุดเด่นของเมืองเบรุต

ประเทศเลบานอน

 

เมืองบริบลอส ชมเมืองเก่าซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของโลกที่มีผู้อยู่อาศัยติดต่อกันมาประมาณ 7,000 ปี และเป็นท่าเรือแห่งแรกของโลก เชื่อว่าตัวกำแพงเมืองถูกสร้างในยุค Bronze Age (2,800 ปี ก่อนคริสต์กาล) โดยชาว ฟีนิเชียน ซึ่งเป็นพ่อค้า ระดับชาติกลุ่มแรกๆของโลกด้วยความสำคัญดังกล่าวจึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1984

เมืองไทร์ นักประวัติศาสตร์ชาวกรีกที่มีชื่อว่า เฮโรโดตัส (Herodotus) ซึ่งได้รับสมญานามว่า “บิดาแห่งประวัติศาสตร์” เป็นผู้บันทึกเอาไว้ว่าเมืองไทร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อราว 2,750 ปีก่อนคริสตกาล ในอดีตเมืองนี้เคยถูกอเล็กซานเดอร์มหาราช (กรีก) บุกเข้ายึดครอง ต่อมาได้รับเอกราชและกลายเป็นจังหวัดหนึ่งของโรมัน ปัจจุบัน เมืองไทร์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ เนื่องจากมีโบราณสถานและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “โรมัน ฮิปโปโดรม” ที่ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เมื่อปี ค.ศ. 1979

ประเทศเลบานอน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจยิ่ง ชมรายการทัวร์แนะนำ ทัวร์เลบานอน ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Grand-Lebanon-349.html

 

 

ค้นหา : ทัวร์เลบานอน สถานที่ท่องเที่ยวเลบานอน ทัวร์เลบานอน ทัวร์ตะวันออกกลาง



Advertise


^
TOP