อุทยานแห่งชาติหวงหลง

อุทยานแห่งชาติหวงหลง

อุทยานแห่งชาติหวงหลง Huanglong National Park

อุทยานหวงหลงหรือหุบเขามังกรเหลือง ตั้งอยู่ในเขตการปกครองตนเองของคนทิเบตเผ่าอาป้าและเผ่าเชียง ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน หวงหลงเป็นแหล่งมรดกโลกที่สวยงามด้วยภูมิประเทศของภูเขาบริเวณนี้มียอดเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี ความสวยงามของที่นี่นั้นเกิดจากแผ่นดินที่เลื่อนตัวเข้ามาติดกันจึงทำให้เกิดทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของหุบเหวลึกนับพันเมตรแห่งนี้ และที่นี่ยังถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำสำคัญถึง 3 สายของประเทศจีน ซึ่งได้แก่ ลำน้ำฝูเจียง หมินเจียง และเจียหลิง ก่อนที่จะมาบรรจบกันกลายมาเป็นแม่น้ำแยงซีเกียงที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนในประเทศจีนเรื่อยมา

ที่มาของหวงหลง สถานที่แห่งนี้ จักรพรรดิอวี่ ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์เซี่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของจักรพรรดิผู้ยิ่งยงในประวัติศาสตร์ยุคโบราณของจีนได้เคยมาบรรเทาอุทกภัยที่นี่ โดยมีพาหนะคือมังกรเหลือง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ มังกรเหลืองได้ละทิ้งวังมังกรของตนมาพำนักอยู่ยังโลกมนุษย์ และได้สร้าง ‘สระหยก’อันงดงามนี้ขึ้น เมื่อถึงสมัยราชวงศ์หมิง (ค.ศ. 1368 – 1644) ได้มีการก่อสร้างวัดหวงหลงขึ้น เพื่อเซ่นไหว้มังกรเหลือง แต่นั้นมา ความงดงามเป็นเอก ของธารน้ำหวงหลงจึงได้อวดสู่สายตาของชาวโลก อย่างไรก็ตาม จากลักษณะทางกายภาพของอุทยานแห่งชาติหวงหลงที่ประกอบด้วยแนวหินสีเหลืองที่เกิดจากการจับตัวของแคลเซี่ยมแผ่คลุมอยู่โดยทั่วไปบริเวณสันเขา บ้างแปลงกายเป็นสระน้ำหลากสีสันที่ลดหลั่นเรียงตัวกันลงมาเป็นชั้นๆ เมื่อมองจากที่ห่างไกล จึงเห็นราวกับเป็นมังกรทองเหลื่อมสลับลายที่ลดเลี้ยวอยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียว และเหินหาวสู่ยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะตลอดปี

หวงหลง มีภูมิทัศน์แบบ Karst (แนวหินเป็นชั้น ๆ ) ที่สวยที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยที่เดียว โดยที่นี่มีแนวหินอ่อนที่ลดระดับลงเป็นชั้น ๆ ที่่ยาวที่สุดในโลก ส่วนความงดงามที่เกิดขึ้นนั้นก็เกิดจากหินอ่อนจำนวนมากบอกได้เลยว่าหาชมได้ยากมากบนโลกใบนี้ เมื่อมองจากที่สูงลงมาสามารถมองเห็นความน่าตื่นตาตื่นใจเพราะลักษณะที่มีความคล้ายกับมังกรทองตัวหนึ่งที่มีทั้งหัว ตัว และหาง ที่นี่มีจุดให้ชมทัศนียภาพมากมาย ประกอบด้วย ลำธารหวงหลง ลำธารโหมวหนี ช่องเขาตันหยุน ยอดเขาเสี่ยเป่า เป็นต้น ถ้าถามว่าชื่อหวงหลงนั้นได้มาจาก ที่มาก็คือ เกี่ยวกับเพทพระเจ้ามังกรแห่งทะเลตงไห่นั่นเอง ซึ่งมีตำนานเล่าขานกันมาอย่างต่อเนื่องและในหุบเขานั้นยังได้มีการสร้างวัดขึ้นมาเพื่อสักการะและรำลึกถึงเทพพระเจ้ามังกรนั่นเอง

ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ทัวร์หวงหลง ทัวร์ต๋ากู่ปิงชวน สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย สามารถชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Jiuzhaigou-3U-1304.html

 

 

ค้นหา : ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ทัวร์หวงหลง ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP