หาดหญ้าแดง

หาดหญ้าแดง

มหัศจรรย์หาดหญ้าแดงผานจิ่น 1 ปีมีครั้งเดียว ห้ามพลาดนะคะ

หาดหญ้าแดง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแปลกตาน่าเดินทางสำหรับการออกท่องเที่ยวเมืองจีน ตั้งอยู่เมืองผาจิ่น อยู่ทางตอนเหนือ มณฑลเหลียวหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีนสัมผัสหาดแดงสุดลูกหูลูกตาแฝงด้วยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่แสนวิเศษและโรแมนติกครอบคลุมพื้นที่กว่า 100 ตารางกิโลเมตร จึงถูกขนานนามว่าเป็น "The Sea of Red" จริง ๆ แล้วหาดหญ้าแดงไม่ใช่หาดทรายนะคะ แต่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำสามเหลี่ยมแม่น้ำเหลียวเหอที่เต็มด้วยต้นสาหร่ายสีแดงที่รวมตัวกันอย่างสวยงาม แสดงให้เห็นความอุดมสมบูรณ์ในละแวกนี้นั้นเอง

หาดหญ้าสีแดง Saline Seepweed คือพืชหญ้าชนิดหนึ่งในตระกูล Chenopodiaceae เป็นหญ้าที่เติบโตได้เฉพาะพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีสภาวะดินที่ค่อนข้างเค็ม โดยหญ้าชนิดนี้เปลี่ยนสีได้เพียงปีละครั้ง โดยงอกงามเป็นสีเขียวในเดือนเม.ย.-พ.ค.เมื่อซึมซับน้ำเค็มจากทะเลและได้รับแสงแดดอย่างพอเพียงจะค่อยๆกลายเป็นสีแดง และมีสีแดงเข้มสุดในเดือนพ.ย.ครั้นถูกสายลมในฤดูใบไม้ร่วงพัดผ่าน ผืนหญ้าสีแดงพลิ้วไหวเป็นละรอกคลื่น คล้ายผืนผ้าไหมสีแดงปลิวสะบัดโบกพัดไปมา บ้างก็ว่าคล้าย “พรมแดง” หรือ “หาดแดง” อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่งดงาม แปลกตา และน่าประทับใจยิ่งนัก
 
ทัวร์เสิ่นหยาง ทัวร์หญ้าแดง ทัวร์หาดหญ้าแดง ทัวร์ตานตง สามารถชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Shenyang-Benxi-Dandong-Panjin-785.html

 

ค้นหา : ทัวร์เสิ่นหยาง ทัวร์หญ้าแดง ทัวร์เสิ่นหยางหญ้าแดง ทัวร์หาดหญ้าแดง ทัวร์ตานตง ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP