วัดลามะซงจ้านหลิน

วัดลามะซงจ้านหลิน

วัดลามะซงจ้านหลิน (Songzanlin Temple) มณฑลยูนนาน ประเทศจีน
วัดลามะซงจ้านหลิน วัดที่สำคัญของเมืองแชงกรีล่า วัดนี้สร้างในสมัยลาไลลามะองค์ที่ 5 ตรงกับสมัยจักรพรรดิ์คังซีฮ้องเต้ของจีน รูปแบบการสร้างได้จำลองแบบจากพระราชวังโปตาลา (Potala) ในกรุงลาซา (Lhasa) ธิเบต อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี
 
วัดลามะซงจ้านหลิน (Songzanlin) เป็นวัดใหญ่ที่สำคัญของเมืองแชงกรีล่า อยู่ห่างจากตัวเมืองจงเตี้ยนไปทางเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร วัดนี้สร้างในสมัยทะไลลามะองค์ที่ 5 ในช่วงศตวรรษที่ 18 สมัยจักรพรรดิ์คังซี แห่งราชวงศ์ชิง สร้างจำลองแบบจากพระราชวังโปตาลา (Potala) ในกรุงลาซา (Lhasa) มาไว้ เป็นวัดนิกายลามะแบบธิเบตที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลยูนนาน อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี และในยามเทศกาล ชาวทิเบตที่นี่ยังคงรักษาประเพณีที่จะจัดขึ้นตามวัดสำคัญๆ เหล่านี้ ด้วยการเต้นระบำหน้ากากและเป่าแตรงอน
 
ภายในประกอบด้วย วิหารใหญ่ตรงกลางล้อมรอบด้วยวิหารเล็ก 8 ทิศ เหมือนกับดอกบัวแปดกลีบเป็นสถานที่เก็บสมบัติมากมายรวมทั้งพระคัมภีร์ทิเบตโบราณ พระพุทธรูปทองคำ ตะเกียงทอง ฯลฯ ซึ่งทุกชิ้นล้วนเป็นของมีค่าที่ไม่สามารถหามาทดแทนได้
นอกจากนั้นบริเวณรอบวิหารภายในยังเต็มไปด้วยภาพ ที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆมากมาย จึงห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายภาพภายใน เพราะแสงแฟลชจะไปทำลายความสวยงามของสีภาพจากธรรมชาติเหล่านี้ได้
 
ทัวร์ต้าหลี่ ทัวร์แชงกรีล่า ทัวร์ลี่่เจียง สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย สามารถชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Grand-tour-shangrila-dali-Lijiang-859.html

 

ค้นหา : ทัวร์ต้าหลี่ ทัวร์แชงกรีล่า ทัวร์ลี่เจียง ภูเขาหิมะมังกรหยก ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP