บ้านใต้ดินซานโจว

บ้านใต้ดินซานโจว

อาณาจักรบ้านใต้ดินซานโจว ซานเหมินเสีย เหอหนาน

บ้านใต้ดินซานโจว (Shanzhou Silo-cave) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเป่ยหยิน เมืองจางปิ้ง เขตซานโจว เมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนาน มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าสี่พันปี ห่างจากเมืองซานเหมินเสีย 11 กิโลเมตร มีพื้นที่ 23 ตารางกิโลเมตร เป็นที่อยู่อาศัยสไตล์โบราณและมีมนต์ขลัง บ้านใต้ดินมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย เป็นอาคารที่อยู่อาศัยใต้ดินโบราณแห่งเดียวของประเทศจีนและของโลก เป็นหนึ่งในสี่ของที่อยู่อาศัยโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศจีนรู้จักกันในชื่อ "หมู่บ้านโบราณใต้ขอบฟ้า ฟอสซิลที่มีชีวิตในประวัติศาสตร์บ้านที่อยู่อาศัย" ในปี 2011 เทคโนโลยีด้านสถาปัตยกรรมของบ้านใต้ดินแห่งนี้ ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติที่จับต้องไม่ได้ของจีน”

ในปี 2016 ได้รับรางวัลหมู่บ้านพักผ่อนที่สวยที่สุดในประเทศจีน ในปี 2017 ได้รับรางวัลสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 4A ในปี 2023 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศระดับชาติ ในปี 2019 ได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวอารยสถานปัตย์ระดับจังหวัด ในปี 2020 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศระดับจังหวัด
นับว่าเป็นเรื่องราวที่หลายคนเห็นแล้วต่างก็ทึ่งในความแปลกของหมู่บ้านแห่งนี้อย่างมาก สำหรับอาณาจักรบ้านใต้ดินโบราณในเหอหนานประเทศจีน ที่ยังมีชาวบ้านอยู่อาศัยกันจริงๆ ซึ่งแต่ละบ้านนั้นจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป บ้านที่อยู่อาศัยรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าใต้ดินที่มีวิวัฒนาการมาจากวัฒนธรรมถ้ำนี้ มีรวมทั้งสิ้นกว่า 10,000 หลัง ในบริเวณทิศใต้ของเขตซานโจวเมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนาน โดยถูกยกให้เป็นซากฟอสซิลที่มีชีวิตในประวัติศาสตร์ที่อยู่อาศัยของมนุษย์
ปัจจุบัน มีชาวบ้านมากกว่า 3,000 คนอาศัยอยู่ในบ้านหลุมเหล่านี้ ขณะที่คนอื่นๆ ส่วนใหญ่อพยพไปอยู่อาศัยอพาร์ทเมนใหม่ เนื่องจากผลของการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เนื่องจากอุณหภูมิภายในอาคารใต้ดินในช่วงฤดูหนาวมีอุณหภูมิสูงราว 10 องศาเซลเซียสขึ้นไป และในหน้าร้อนจะมีอุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซลเซียส ผู้คนจึงมักเรียกบ้านเหล่านี้ว่า “เครื่องปรับอากาศธรรมชาติ

ทัวร์เหอหนาน ทัวร์บ้านใต้ดินซานโจว สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย สามารถชมโปรแกรมได้ที่
 

ค้นหา : ทัวร์เหอหนาน ทัวร์บ้านใต้ดินซานโจว ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP