จั๋วเอ่อซาน

จั๋วเอ่อซาน

จั๋วเอ่อซาน
จั๋วเอ่อซาน เป็นเทือกเขาที่ตั้งอยู่ทางฝั่งเหนือของแม่น้ำปาเป่า เมืองปาเป่า อำเภอฉีเหลียน เขตปกครองตนเองทิเบต (Haibei Tibetan Autonomous Prefecture) มณฑลชิงไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน มีชื่อเรียกในภาษาทิเบตว่า จงมูหม่าเย่วหม่า (Zongmu Mayou ma) ซึ่งแปลว่า "ราชินีผู้งดงามและแดงก่ำ" เป็นกิ่งก้านของเทือกเขาฉีเหลียน (Qilian Mountains) โดยมียอดสูงสุดอยู่ที่ 4,328 เมตรจากระดับน้ำทะเล ภูเขาจั๋วเอ่อ (Zhuoer Mountain) เป็นของภูมิประเทศ Danxia Landform ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยหินทรายสีแดงและหินก้อน
 
ยืนอยู่บนยอดเขาจั๋วเอ่อ (Zhuoer Mountain) รอบด้านไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ ฝั่งตรงข้ามของภูเขาคือภูเขาหนิวซิง (Niuxin Mountain) ซึ่งมีทิวทัศน์มุมกว้างของทั้งสี่ฤดูกาลด้านซ้ายและขวาคือ ลาถงเซี่้ย (Ladong Gorge) และไป่หยางโกว (Baiyanggou Scenic) แม่น้ำปาเป่าล้อมรอบมณฑลเหมือนฮาดะสีขาว ... ทิวทัศน์ที่สวยงามทุกที่ราวกับแดนสวรรค์ซึ่งทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ตามตำนาน ภูเขาจั๋วเอ่อ (Zhuoer Mountain) และภูเขาในเมืองฉีเหลียน อามิตงโซ่ (Ami Dongsuo หรือเขาหนิวซิง Niuxin Mountain) เป็นคู่รักที่รักใคร่ รอคอยอยู่อย่างเงียบๆ ทั้งสองฝั่งของแม่น้ำปาเป่า และร่วมกันปกป้องภูเขาและแม่น้ำของฉีเหลียน สถานที่ท่องเที่ยวจั๋วเอ่อซาน (Zhuoer Mountain Scenic Area) ตั้งอยู่ในเมืองปาเป่า อำเภอฉีเหลียน มณฑลชิงไห่ ใกล้กับแม่น้ำปาเป่า และอยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำจากอามิตงโซ่ (Amitongsuo ภูเขาหนิวซิง (Niuxin Mountain) ซึ่งเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ทิเบต
 
รายการทัวร์เส้นทางสายไหม ทัวร์จางเย่ ทัวร์ชิงไห่ จั๋วเอ่อซาน ภูเขาฉีเหลียนซาน สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ชมโปรแกรมทัวร์ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Dunhuang-Zhangye-Qinghai-1299.html
 
 

ค้นหา : ทัวร์สายไหม ทัวร์จางเย่ ทัวร์ชิงไห่ ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP