หุบเขาแห่งความรัก Valley of love

หุบเขาแห่งความรัก Valley of love

หุบเขาแห่งความรัก หรือ Valley of  love นั้น เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาเยือนของชาวดาลัดซึ่งเป็นชาวท้องถิ่นเอง หรือนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นหุบเขาแห่งความรัก ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของทะเลสาบซวนฮวาง (Xuan Huong Lake) โดยชาวเวียดนาม เรียกหุบเขาแห่งความรักนี้ว่า "ทุงหลุงติงห์เอียว (Thung Lung Tinh Yen)" หุบเขาแห่งความรัก มีลักษณะเป็นหุบเขาซึ่งมีทะเลสาบอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยเนินเขา ที่ปกคลุมด้วยไม้สน ปัจจุบันนี้ได้จัดให้เป็นคล้าย ๆ สวนสาธารณะของเมือง มีการจัดไม้ดอกไม้ประดับและมุมถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกัน

เค้าก็มีตำนานเอาไว้เล่าขานกันฟังเหมือนกัน คือก่อนที่จะกำเนิดเป็นหุบเขาแห่งความรักนี่ เล่ากันว่า สถานที่นี่คือที่นัดพบระหว่างนายทหารชาวดาลัดนายหนึ่ง กับหญิงสาวผู้เป็นที่รัก โดยเหตุการณ์นี้เกิดในช่วง ศตวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นช่วงที่นายทหารผู้นี้ต้องไปทำการรบกับข้าศึกชาวจีนมองโกเลียที่มารุกรานเวียดนาม โดยสองคนนี้ได้สัญญาว่าเมื่อชายหนุ่มกลับมาพบกันตามเวลาที่นัดหมาย ก็จะแต่งงานกัน

 

ทัวร์แนะนำ ทัวร์เวียดนามใต้ โฮจิมินห์ มุยเน่ ดาลัด ญาจาง https://www.planetworldwide.com/Luxury-tour-south-Vietnam-5-days-TGPG-1018.html

ค้นหา : หุบเขาแห่งความรัก ทัวร์เวียดนามใต้ ดาลัด ทัวร์เวียดนาม ทัวร์เอเชีย



Advertise


^
TOP