อุทยานจิ่วจ้ายโกว

อุทยานจิ่วจ้ายโกว

***จิ่วจ้ายโกว” (Jiuzhaigou) อุทยานที่เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน จิ่วจ้ายโกวมีความสวยงามจนถูกขนานว่า "เป็นสวรรค์บนดิน" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจีนแห่งหนึ่งที่ควรไปกันให้ได้สักครั้งในชีวิต
***หุบเขาจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou Valley) เป็นส่วนหนึ่งของ ภูเขา Min Mountain ตั้งอยู่บริเวณใจกลางอุทยาน ด้วยสภาพผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด ทะเลสาบน้ำจืดกว่า 144 แห่ง และน้ำตกขนาดใหญ่ จึงได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก โดยองกรณ์ UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1992 และเขตสงวนชีวมณฑล (World Biosphere Reserve)

 

**จิ่วจ้ายโกว" เป็นคำภาษาจีนที่แปลว่า "ธารน้ำเก้าหมู่บ้าน" เพราะในอดีตนั้นมีหมู่บ้านชาวทิเบตทั้งหมด 9 หมู่บ้านอยู่ริมธารน้ำเหล่านี้ และเนื่องจากชาวทิเบตนั้นมีความศรัทธาในภูเขาและสายน้ำ จึงมีความเชื่อว่าจิ่วจ้ายโกวนั้นเป็นดินแดนแห่งขุนเขาและธารน้ำศักดิ์สิทธิ์
***ไฮไลท์ของจิ่วจ้ายโกวนั้นมีอยู่หลายแห่ง เริ่มที่ Arrow bamboo waterfall น้ำตกสวยที่อยู่ในบริเวณเดียวกับ ทะเลสาบ Arrow Bamboo Lake สามารถเดินไปเรื่อยๆ จนถึง ทะเลสาบแพนด้า (Panda Lake) ซึ่งเป็นแหล่งน้ำของหมีแพนด้า ต่อด้วย Nuo Ri Lang Waterfall น้ำตกขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนเป็นฉากหลัง เป็นจุดพักยอดนิยมภายในอุทยานฯ เพราะนอกจากจะได้ชมวิวสุดปังอลังการแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
จิ่วจ้ายโกว
***จิ่วจ้ายโกวนั้นมีทั้งหมด 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ฤดูหนาว และ ฤดูร้อน ซึ่งสามารถท่องเที่ยวจิ่วจ้ายโกวได้ตลอดทั้งปี เพราะแต่ละฤดูต่างก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป
จิ่วจ้ายโกว
 
ทัวร์จิ่วจ้ายโกว หวงหลง ต๋ากู่ปิงชวน มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เยี่ยมชมโปรแกรม ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Jiuzhaigou-3U-1304.html
 
 

ค้นหา : ทัวร์จีน ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ทัวร์หวงหลง ต๋ากู่ปิงชวน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP