ทัวร์น่าน  แพร่

ทัวร์น่าน แพร่ *กรุ๊ปส่วนตัว

1คืน 3คืน
✓ โรงแรม ✓ รถบริการ ✓ ประกันอุบัติเหตุเดินทาง ✓ ไกด์พูด : ภาษาไทย ✓ ค่าอาหาร ✓ ตั๋วเครื่องบิน

Air Asia
5วัน | 4คืน

Tour Highlights

เชิญท่านเยือนเมืองวัฒนธรรม ชมโบราณสถาน สัมผัสมนต์เสน่ห์อารยธรรม และธรรมชาติขุนเขา วิถีชาวบ้าน ที่สวยงามและทรงคุณค่าเหนือคำบรรยาย

  *ราคาผู้ใหญ่เป็นราคาต่อ 1 ท่าน สำหรับแชร์ห้องพัก 2 ท่านต่อห้อง

อ้างอิงราคา สำหรับวันที่ 28/04/24 8:03 am เท่านั้น บริษัทฯ ขอสงวนสิทธ์ปรับเปลี่ยนวันเดินทาง และราคา โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

มาตรฐานโรงแรม *โรงแรมเสนอตามรายการ หรือคุณภาพเทียบเท่า
 

1.วันแรก ท่าอากาศยานดอนเมือง – น่าน -  แพร่ – คุ้มวงศ์บุรี -คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ – วัดจอมสวรรค์ 

05.00 น. นัดหมายคณะพร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง อาคาร1 ชั้น 3 ประตู 1- 2 คาเตอร์สายการบินไทยแอร์เชีย

07.40 น. เดินทางสู่จังหวัดน่าน โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3554   (ใช้เวลาเดินทาง 1.15 ชม.)

08.55 น.  เดินทางถึงท่าอากาศยานน่านนคร  จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เดินทางสู่จังหวัดแพร่ (121 กม. 2.0ชม.) ”หม้อห้อมไม้สัก ถิ่นรักพระลอ ช่อแฮศรีเมือง ลือเลื่องแพะเมืองผี คนแพร่นี้ใจงาม” แพร่ อดีตนครรัฐอิสระขนาดเล็ก รัฐอิสระได้ถูกยกเลิกในสมัย รัชกาลที่ 5 เมืองแพร่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบระหว่างภูเขา โดยมีทิวเขาล้อมรอบสี่ทิศ มีภูเขาที่สูงที่สุดอยู่ที่ ดอยขุนสถาน และมีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่านคือแม่น้ำยมมีโบราณสถาน และศาสนสถาน อันทรงคุณค่ายิ่ง..
 
เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ภัตตาคารท้องถิ่น (*ไม่รวมค่าอาหาร)

บ่าย   นำท่านเที่ยวชมคุ้มวงศ์บุรี หรือ บ้านวงศ์บุรี  อาคารสีชมพูโดดเด่น อายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้น ตามดำริของแม่เจ้าบัวถา ชายาองค์แรกในเจ้าหลวงพิริยเทพวงศ์ เจ้าผู้ครองนครแพร่องค์สุดท้าย คุ้มหลังนี้อาคารแบบไทยผสมยุโรปสีชมพูอ่อน ซึ่งเป็นสีโปรดของแม่เจ้า บัวถา เป็นเรือนไม้สักทองขนาดใหญ่ 2 ชั้นทรงไทยล้านนาผสมยุโรป ประดับตกตกแต่งลวดลายด้วยไม้ฉลุที่เรียกว่าลาย“ขนมปังขิง” ตามความนิยมกันในรัชกาลที่ 5 ไฮไลท์พาชมห้องของเจ้าบัวถา พระพุทธรูปโบราณสมัยเชียงแสน อู่ทอง เอกสารทางประวัติศาสตร์ที่หาดูได้ยากก็คือ เอกสารการขอสัมปทานป่าไม้ในอดีต ตั๋ว รูปพรรณช้าง โค สัญญาบัตร ที่ได้รับการโปรดเกล้าจากรัชกาลที่ 5 รวมถึงเอกสารการซื้อ-ขาย ทาส)
 
ทัวร์แพร่ คุ้มวงศ์บุรี
จากนั้นนำท่านชมคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ คุ้มเจ้าหลวง เป็นอาคารโอ่โถงงดงามด้วยลวดลายฉลุไม้อยู่ด้านบนปั้นลม และชายคาน้ำ เป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 5 ยุคต้น ซึ่งมีรูปทรงเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป หรือทรงขนมปังขิง ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยนั้น   หลังคามุงด้วยไม้เรียกว่า “ไม้แป้นเกล็ด” คุ้มเจ้าหลวงแห่งนี้เคยใช้เป็นที่ประทับแรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อคราวที่เสด็จมาเยี่ยมเยียนราษฎรจังหวัดแพร่ ในระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2501 และได้รับพระราชทานรางวัล จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เป็นสถาปัตยกรรมดีเด่นประเภท อาคารสถาบันและสาธารณะ ซึ่งภายในก็จะมีแท่นบรรทมของพระองค์รวมอยู่ด้านใน คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ ถือเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์แห่งเรือนเก่าในเมืองแพร่ ที่ควรค่าแก่การมาเที่ยวชม
 
ทัวร์แพร่ คุ้มเจ้าหลวง
 
จากนั้นนำท่านชมวัดเก่าแก่สร้างด้วยศิลปะพุกาม ณ วัดจอมสวรรค์ มีศิลปวัตถุและโบราณวัตถุที่สวยงามและทรงคุณค่า สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง มีหลังคาเล็กใหญ่ลดหลั่นกันเป็นชั้นรวม 9 ชั้น วัดจอมสวรรค์ มีสิ่งที่พิเศษกว่าวัดทั่วไป คือ มีเพียงอุโบสถไม้หลังเดียวซึ่งเป็นทั้งโบสถวิหารและกุฏิพระ
 
ทัวร์แพร่ วัดจอมสวรรค์
 
ค่ำ  รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคารท้องถิ่น (*ไม่รวมค่าอาหาร)
เข้าสู่ที่พัก..... หรือเทียบเท่าโรงแรมระดับ 3 ดาว+
 
2.วันที่สอง  วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี - วัดพระธาตุช่อแฮ - บ้านทุ่งโฮ้ง - วนอุทยานแพะเมืองผี – อำเภอนาน้อย (น่าน)
 
07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม
 
เช้า นำท่านชมนมัสการวัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี หรือ วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม เป็นวัดที่รวบรวมศิลปกรรมล้านนาประยุกต์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีเจดีย์ทรงล้านนากว่า 30 องค์ ด้านหน้าบันไดทางขึ้นทิศตะวันออกมีรูปปั้นสิงห์ขนาดใหญ่และพระนอนองค์ใหญ่โดดเด่นอยู่ด้านหน้าวัด นอกจากนี้ยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้สักทรงล้านนา ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวของล้านนาและเมืองแพร่ จัดแสดงเครื่องใช้อาวุธของนักรบโบราณ 
 
ทัวร์แพร่ วัดพระธาตุสุโทนมงคลศีรี
 
นำท่านชมนมัสการพระธาตุช่อแฮ เพื่อเป็นศิริมงคล วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เก่าแก่ คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดแพร่และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล มีความเชื่อสือบต่อกันมาว่า หากนำผ้าแพรสามสีไปถวายจะทำให้ชีวิตมีพลังคุ้มครองป้องกันศัตรูได้ พระธาตุช่อแฮ สร้างขึ้นระหว่าง พ.ศ. 1879-1881 ในสมัยที่พระมหาธรรมราชา (ลิไท) องค์พระธาตุช่อแฮเป็นเจดีย์ ศิลปะเชียงแสน แบบแปดเหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสองบุด้วยทองดอกบวบหรือทองจังโก พระธาตุช่อแฮ หมายถึง เจดีย์บรรจุพระบรม สารีริกธาตุพระศอกซ้ายและพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและประดับบูชาด้วยผ้าแพรอย่างดี กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนพระธาตุช่อแฮ เป็นโบราณสถาน
ทัวร์แพร่ วัดพระธาตุช่อแฮ
นำท่านเดินทางสู่แหล่งช๊อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองหม้อฮ่อม ณ บ้านทุ่งโฮ้ง เป็นแหล่งผลิตที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุด มีร้านขายเสื้อผ้าหม้อฮ่อมตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก หม้อฮ่อม ผ้าย้อมพื้นเมืองสีกรมท่าที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาวเมืองแพร่  ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ จนมีคำกล่าวว่า  “ใครมาเมืองแพร่ต้องซื้อ หม้อห่อม”
 
เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 
บ่าย  นำท่านเที่ยวชมความงาม และความแปลกของธรรมชาติ ณ วนอุทยานแพะเมืองผี แพะแปลว่า ป่าละเมาะ เมืองผีแปลว่า เงียบเหงา วนอุทยานแพะเมืองผีมีสภาพเป็นป่าบนที่ราบลอนคลื่น เป็นพื้นที่เนินเขาซึ่งสูงกว่าส่วนอื่น เกิดจากการพังทลายโดยการกัดเซาะตามธรรมชาติ โดยกระแสน้ำเป็นเวลานาน ทำให้พื้นที่บางส่วนเป็นที่สูงต่ำสลับกันไป หน้าผาและเสาดินมีรูปทรงแตกต่างกัน ก่อให้เกิดแปลก และความสวยงามน่าที่ง
 
ทัวร์แพร่ แพะเมืองผี

ได้เวลาพอสมควร นำท่านเดินทางสู่อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน
 
เย็น รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคารท้องถิ่น  (*ไม่รวมค่าอาหาร)
เข้าสู่ที่พัก..... หรือเทียบเท่าโรงแรมระดับ 3 ดาว
 
3.วันที่สาม  อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ดอยเสมอดาว ผาชู้ - เสาดินนาน้อย - วัดบ่อแก้ว - อำเภอปัว (น่าน)
 
06.00 น.  รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม
 
เช้า นำท่านเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อุทยานแห่งชาติศรีน่าน  มีพื้นที่ประมาณ 583,750 ไร่ หรือ 934 ตารางกิโลเมตร เทือกเขาสลับซับซ้อนที่วางตัวในแนวเหนือ-ใต้ ขนานกันทั้งทางทิศตะวันตก และตะวันออกแบ่งพื้นที่ออกเป็น ฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก สองฝั่งแม่น้ำเป็นป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรังใน เขตเทือกเขาประกอบด้วยป่าดิบเขา ป่าดิบแล้ง ป่าสนเขา นำท่านเที่ยวชมจุดชมวิวดอยเสมอดาว จุดชมวิวดอยเสมอดาว พื้นที่ที่มีลานกว้างโค้งไปตามสันเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเหมาะสำหรับการนอนเต้นท์ชมดาว และชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ชมทะเลหมอก 
 
ทัวร์น่าน ดอยเสมอดาว

จากนั้นนำท่านไปยังจุดชมวิวผาชู้ สามารถมอง เห็นทะเลหมอกได้จากยอดผาชู้ และเมื่อหมอกจางลง จะมองเห็นลำน้ำน่าน ทอดตัวคดเคี้ยวอยู่ที่ปลายผืนป่าผาชู้เป็นสถานที่ ตั้งเสาธงที่ยาวที่สุด ในประเทศไทย ต้องร้องเพลงชาติ 12 จบกว่าจะเชิญธงชาติขึ้นสู่ ยอดเขา
 
นำท่านเดินทางสู่เสาดินนาน้อย (ฮ่อมจ๊อม) และคอกเสือ ทางด้านทิศตะวันตกของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เสาดินนาน้อย และคอกเสือ จากหลักฐานทางธรณีวิทยา พบว่าเสาดินนาน้อยเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกในยุคเทอร์เชียรีตอนปลาย ประกอบกับการกัดเซาะของน้ำและลมตามธรรมชาติ นักธรณีวิทยาสันนิษฐานว่ามีอายุประมาณ 10,000 – 30,000 ปีมาแล้ว เคยเป็นก้นทะเลมาก่อน
 
ทัวร์น่าน เสาดินนาน้อยคอกเสือ
 
เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 
บ่าย  นำท่านเดินทางสู่วัดบ่อแก้ว วัดบ่อแก้ว จากตำนานเล่ากันมา "พระเจ้าเเก้ว" อลังการอารามกลางขุนเขา ศูนย์กลางแห่งศรัทธาของชาวบ้านบ่อแก้ว ตำบลบ่อแก้ว แต่เดิมบ้านบ่อแก้วเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ชื่อว่าบ้านเมืองหิน เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2390 ช่วงรัชกาลที่ 3 ด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างวัดขึ้นสำหรับเป็นศูนย์รวมจิตใจและใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรม ให้ชื่อว่า "วัดศรีมาราม" ภายในบริเวณวัดมีบ่อน้ำอยู่ หลังจากสร้างวัดแล้วได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น โดยทุกวันพระจะปรากฏดวงแก้วส่องแสงสว่างสุกใสลอยออกมาจากบ่อน้ำภายในวัด สร้างความเลื่อมใสศรัทธาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงช่วยกันสร้างพระเจดีย์ครอบบ่อน้ำเอาไว้ แล้วเปลี่ยนชื่อจากวัดศรีมารามเป็น "วัดบ่อแก้ว" รวมทั้งชื่อหมู่บ้านด้วย เพื่อระลึกถึงปรากฏการณ์มหัศจรรย์อันเป็นมหามงคลนี้ เดิมโบรถ์ทำด้วยไม้ซุง หลังจากนั้นได้ถูกรื้อและได้บูรณะสร้างโบรถ์ใหม่ ถึง 2 ครั้ง โดยโบรถ์หลังที่ 3 เป็นการสร้างด้วยศิลปะแบบล้านนา พระอุโบสถมีสีขาวทั้งหลังงดงามวิจิตรด้วยลวดลายแกะสลักปูนปั้นประดับกระจกสีต่างๆ ใกล้กับพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุบ่อแก้ว พระธาตุแห่งนี้เป็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของอำเภอนาหมื่นมานาน

ทัรวร์น่าน
 
ได้เวลาพอสมควร นำท่านเดินทางสู่อำเภอปัว
 
ค่ำ รับประทานอาหาร (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 เข้าสู่ที่พัก .......  หรือเทียบเท่าโรงแรมระดับ 3 ดาว
 
4.วันที่สี่ ดอยสกาด- วัดพระธาตุเบ็งสกัด-วัดบ้านต้นแหลง – วัดภูเก็ต – ถนนคนเดินเมืองน่าน
 
06.00 น.  รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม
 
เช้า นำท่านเดินทางสู่ดอยสกาด ดอยสกาด ดอยที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการปลูกต้นชา หรือเมี่ยง ถิ่นปลูกมะแข่น ของดีเมืองน่าน ชาเมี่ยง ผลิตจากใบเมี่ยงที่จัดอยู่ในกลุ่มของชาอัสสัม ใช้วิธีการปลูกแบบออแกนิค ดอยแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาชนเผ่าลั๊วะที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย และที่สำคัญยังคงมีความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ พาท่านชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม นาขั้นบันได วิถีชาวเขา เชิญลิ้มลองชาท้องถิ่นของชาวดอยสกาด
 
เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 
บ่าย นำท่านเที่ยวชม นมัสการองค์พระธาตุ ณ วัดพระธาตุเบ็งสกัด วัดพระธาตุเบ็งสกัดตั้งอยู่บริเวณที่สันนิษฐานว่า พระยาภูคาได้สร้างเมืองปัวโบราณ หรือเมืองวรนคร เพื่อให้เจ้าขุนฟอง พระราชบุตรบุญธรรมมาปกครอง และคำว่า "เบ็งสกัด" นั้น หมายถึง สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดจากบ่อดินที่ใช้ไม้แหย่ลงไปแล้วขาดเป็นท่อน ๆ เหมือนมีอะไรมากัดให้ขาด และมีแสงเกิดขึ้นในคราวเฉลิมฉลอง จึงเป็นที่มาของชื่อพระธาตุแห่งนี้ องค์พระเจดีย์อันเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ สถาปัตยกรรมสกุลช่างน่าน อันเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชุมชน องค์พระธาตุและพระวิหารสร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 1826 วิหารทรงตะคุ่มแบบศิลปะพื้นบ้านไทลื้อ หรือที่เรียกว่า "ทรงเตี้ยแจ้" มีหลังคา 2 ชั้น 2 ตับ มุงด้วยแป้นเกล็ด (ทำจากไม้สักทอง) มีซุ้มประตูเป็นศิลปะล้านช้าง ได้รับการบูรณะในสมัยพระยาอนันตยศ และโปรดให้นำพระแก้วซึ่งมีเกศาเป็นทองคำบรรจุในองค์พระธาตุ องค์พระประธานอันเป็นศิลปะแบบพื้นบ้าน ประดิษฐานบนฐานชุกชี ด้านหลังองค์พระ ติดกระจกเงาตามความเชื่อของชาวไทลื้อ ส่วนบานประตูไม้จำหลักเป็นศิลปะพื้นเมืองน่าน
 
ทัวร์น่าน
 
จากนั้นนำท่านเที่ยวชมวัดบ้านต้นแหลง วัดบ้านต้นแหลง วัดที่มีความงดงามของวัฒนธรรมไทลื้อ ที่หาชมได้ยาก ลักษณะของวิหารทรงตะคุ่มหลังคาลาดต่ำซ้อนกัน 3 ชั้น ลักษณะเดียวกับบ้านเรือนแบบเดิมของชาวไทลื้อแถบสิบสองปันนา ประตูทางเข้าตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ด้านหน้ามีสิงปั้นคู่นั่งเฝ้าอยู่ หลังคาวิหารซ้อนลดหลั่นสามชั้น มุงด้วยไม้แป้นเกล็ด ลักษณะเด่นของวิหาร คือ หน้าต่างมีขนาดเล็กและแคบ แสงเข้าได้น้อยมาก บรรยากาศภายในจึงมืดสลัว แต่สามารถมองเห็น องค์พระประธานที่สุกสว่าง น้อมนำให้เกิศรัทธา โดยเฉพาะช่วงเช้าที่แสงอาทิตย์ได้สาดส่องผ่านประตูด้านหน้ากระทบต่อองค์พระ ทำให้เกิด ภาพที่งดงามมาก ที่มาของชื่อ"ต้นแหลง" นั้น มาจากชื่อไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ที่ทางภาคกลางเรียกว่า"ต้นยวงผึ้ง" วัดต้นแหลงได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทยล้านนา ที่สมควรได้รับการเผยแพร่ ปี 2552 ประเภทอาคารทางศาสนาจากสมาคมสถาปนิกสยามฯ
ทัวร์น่าน วัดบ้านต้นหลง
 
จากนั้นนำท่านเที่ยวชมวัดภูเก็ต ภูเก็ต ตั้งชื่อตามหมู่บ้านที่ชื่อว่า หมู่บ้านเก็ต แต่ด้วยวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งทางเหนือ เรียกว่า "ดอย" หรือ "ภู" จึงตั้งชื่อว่า "วัดภูเก็ต" หมายถึง วัดบ้านเก็ตที่อยู่บนภู หรือ ดอย วัดภูเก็ต  ถือว่าเป็นวัดที่มีภูมิทัศน์และวิวที่สวยงาม โดยจุดเด่นของวัด คือ มีระเบียงชมวิวด้านหลังวัด ติด กับทุ่งนาที่กว้าง ไกลพร้อมด้วยฉากหลัง เป็นภูเขาวนอุทยานดอยภูคา มีอุโบสถทรงล้านนาประยุกต์ จิตรกรรม ฝาผนังสามมิติ เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อแสนปัว หรือ หลวงพ่อพุทธเมตตา" ที่ศักดิ์สิทธิ์ หันพระพักตร์ไปทางทิศตะวันออก จากนั้นนำท่านถ่ายภาพบรรยากาศท้องนา และชิมกาแฟ ณร้านกาแฟชื่อดัง ตูบนาไทลื้อ & ตูบนากาแฟ  ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางสู่อำเภอเมืองน่าน
ทัวร์น่าน
 
เย็น รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร (*ไม่รวมค่าอาหาร)
จากนั้นนำท่านเที่ยวชมถนนคนเดินเมืองน่าน “ถนนคนเดินเมืองน่าน ท่านจะได้ชมเลือกซื้อสินค้า มีร้านอาหาร และเสื้อผ้า กิ๊ฟช็อป ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมืองจากจังหวัดน่าน 
นำท่านเข้าสู่โรงแรมที่พัก ....  หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว
 
5.วันที่ห้า  วัดพระธาตุเขาน้อย - วัดภูมินทร์ - วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร - วัดมิ่งเมือง - วัดศรีพันต้น - โฮงเจ้าฟองคำ - กรุงเทพฯ สนามบินดอนเมือง
 
07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม
 
เช้า นำท่านเดินทางสู่ วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพระธาตุเขาน้อย เป็นวัดราษฎร์ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย สร้างในสมัยเจ้าปู่แข็ง เมื่อปี พ.ศ. 2030 องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่อ อิฐถือปูนทั้งองค์ เป็นศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ ในสมัยพระเจ้าสุริยพงศ์ผริต เดชฯ ระหว่างปี พ.ศ. 2449-2454 โดยช่างชาวพม่า วัดพระธาตุเขาน้อย เป็นปูชนียสถานที่สำคัญ และเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของ จ.น่าน สันนิษฐานว่ามีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพระธาตุแช่แห้ง กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานเมื่อปีพ.ศ.2523
ทัวร์น่าน วัดพระธาตุเขาน้อย
 
ได้เวลาพอสมควรนำท่านเที่ยวชม นมัสการ วัดภูมินทร์ วัดภูมินทร์ เดิมชื่อ "วัดพรหมมินทร์" เป็นวัดที่แปลกกว่าวัดอื่น ๆ คือ โบสถ์และวิหารสร้างเป็นอาคารหลังเดียวกันประตูไม้ทั้งสี่ทิศ แกะสลักลวดลายโดยช่างฝีมือล้านนาสวยงามมาก นอกจากนี้ฝาผนังยังแสดงถึงชีวิตและ วัฒนธรรมของยุคสมัยที่ผ่านมาตามพงศาวดารของเมืองน่าน วัดภูมินทร์สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2139 โดยพระเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์ เจ้าผู้ครอง เมืองน่าน ได้สร้างขึ้นหลังจากที่ครองนครน่านได้ 6 ปี มีปรากฏในคัมภีร์เมือง เหนือว่าเดิมชื่อ "วัดพรหมมินทร์" ซึ่งเป็นชื่อของเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์ ผู้สร้างวัด แต่ตอนหลังชื่อวัดได้เพี้ยนไปจากเดิมเป็น วัดภูมินทร์
 
ทัวร์น่าน วัดภูมินทร์
 
นำท่านชมพระอุโบสถจัตุรมุข ความสวยแปลกของวัดภูมินทร์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยก็คือ เป็นพระอุโบสถทรงจตุรมุข พระประธานจตุรพักตร์ นาคสะดุ้งขนาดใหญ่แห่แหนพระอุโบสถเทินไว้กลางลำตัวนาค พระอุโบสถจตุรมุขนี้กรมศิลปกรได้สันนิษฐานว่า เป็นพระอุโบสถจตุรมุขหลังแรกของ ประเทศไทยพระอุโบสถ ตรงใจกลางประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 4 องค์ หันพระพักตร์ออก ด้านประตูทั้งสี่ทิศ หันเบื้องพระปฤษฏางค์ ชนกันประทับ นั่งบนฐานชุกชี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ผู้ที่ไปชมความงามของ พระอุโบสถนี้ไม่ว่าจะเดินขึ้นบันไดทิศใด จะพบพระพักตร์ของพระพุทธรูปทุกด้าน 
 
ชม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง วัดภูมินทร์ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่สมัยเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เมื่อ พ.ศ.2410 (ปลายสมัยรัชกาลที่ 4) ใช้เวลาซ่อม นานถึง 7 ปี จิตรกรรมฝาผนังในวิหาร หลวงเขียนขึ้นในช่วงนี้ ภาพจิตรกรรมหรือ “ฮูบแต้ม” ในวัดภูมินทร์เป็นชาดกในพุทธศาสนา แต่ถ้าพิจารณารายละเอียดของวิถีชีวิตของคนเมืองในสมัยนั้น มีภาพที่น่าสนใจอยู่หลายภาพ ภาพเด่น คือ ภาพปู่ม่านย่าม่าน ซึ่งเป็นคำเรียกผู้ชายผู้หญิงชาวไทลื้อในสมัยโบราณกระซิบสนทนากัน ผู้ชายสักหมึก ผู้หญิงแต่งกายไทลื้ออย่างเต็มยศ ภาพวาดของหนุ่มสาวคู่นี้มีความประณีตมาก ภาพนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพที่งามเป็นเยี่ยมของวัดภูมินทร์
 
ทัวร์น่าน วัดภูมินทร์
 
จากนั้นนำท่านชม วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง  พระบรมธาตุแช่แห้ง พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวน่าน วัดพระบรมธาตุแช่แห้ง สันนิษฐานว่ามี อายุราว 600 ปี พญาการเมืองโปรดให้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1891 เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่ได้มาจาก กรุงสุโขทัย
ทัวร์น่าน วัดพระธาตุแช่แห้ง
 
จากนั้นนำท่านชม วัดมิ่งเมือง เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองของจังหวัดน่าน ประวัติของวัดมิ่งเมือง คือ เดิมเป็นวัดร้าง มีเสาหลักเมืองที่เป็นท่อนซุงขนาดใหญ่สองคนโอบ พบที่ซากวิหาร ในราวปี 2400 เจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าครองนครน่าน และได้สถาปนาวัดใหม่ ตั้งชื่อว่า วัดมิ่งเมือง ตามชื่อที่เรียกเสาหลักเมืองว่า เสามิ่งเมือง ต่อมาปี 2527 ได้มีการรื้อถอนและสร้างอุโบสถหลังใหม่เป็น แบบล้านนาร่วมสมัยแบบในปัจจุบัน ลักษณะเด่นคือ ลายปูนปั้นที่ผนังด้านนอกของพระอุโบสถ มีความสวยงามวิจิตรบรรจงมาก เป็นฝีมือตระกูลช่างเชียงแสน มีความวิจิตร งดงามมาก
 
ทัวร์น่าน วัดมิ่งเมือง
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 
บ่าย จากนั้นนำท่านชม วัดศรีพันต้น วัดศรีพันต้น สร้างโดยพญาพันต้น เจ้าผู้ครองนครน่าน แห่งราชวงศ์ภูคา (ครองนครน่าน ระหว่าง พ.ศ. 1960 - 1969 ) ชื่อวัดตรงกับนามผู้สร้าง คือพญาพันต้น บางสมัยเรียกว่า วัดสลีพันต้น (คำว่า สลี หมายถึง ต้นโพธิ์) ซึ่งในอดีตมีต้นโพธิ์ใหญ่อยู่ด้านทิศเหนือและทิศใต้ของวัด วัดศรีพันต้นได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2505 ภายในวัดมีวิหารที่สวยงาม ตั้งเด่นเป็นสง่ามีสีทองระยิบระยับ มีจิตรกรรมปูนปั้นที่สวยงามโดยเฉพาะพญานาคเจ็ดเศียร เฝ้าบันได หน้าวิหารวัด สีทองเหลืองอร่ามสวยงามตระการตา ภายในวิหารได้มีการเขียนภาพลายเส้นประวัติของพระพุทธเจ้า และประวัติ การกำเนิดเมืองน่าน เป็นภาพเขียนลายเส้นลงสีธรรมชาติสวยงามและทรงคุณค่า
 
ทัวร์น่าน วัดศรีพันต้น
จากนั้นนำท่านชม โฮงเจ้าฟองคำ สร้างจากไม้สักหลังใหญ่สไตล์ล้านนา บ้านเก่าอายุเกือบ200ปี  โฮงเจ้าฟองคำเป็นบ้านของเจ้าฟองคำ เชื้อสายของเจ้าอนันตวรฤทธิเดชเจ้าผู้ครองนครองค์ที่ 62  คำว่า “ โฮง ” เป็นคำพื้นเมืองล้านนา หมายถึง คุ้ม หรือที่อยู่อาศัยของเจ้านายล้านนาไท โฮงเจ้าฟองคำ ตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งแต่เดิม คือ คุ้มของเจ้าศรีตุมมา (หลานเจ้ามหาวงศ์เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 6) และอยู่ติดกับคุ้มแก้วซึ่งเป็นที่พำนักของเจ้าผู้ครองนครน่านในเวียงเหนือ เมื่อเจ้าอนันตวรฤทธิเดชฯ (เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 12) ย้ายกลับมายังเมืองน่านปัจจุบัน คุ้มแก้วจึงถูกทิ้งร้างไป หลังจากนั้น เจ้าบุญยืน (ธิดาคนสุดท้ายของเจ้าศรีตุมมากับเจ้ามะโน (หลานของเจ้าอนันตวรฤทธิเดชฯ) ได้ย้ายตัวโฮงลงมาสร้างในพื้นที่คุ้มของเจ้าศรีตุมมา หลังจากนั้นบ้านหลังนี้ได้ตกทอดมายังเจ้าฟองคำ (ธิดาของเจ้าบุญยืนกับเจ้าอินต๊ะ) นางวิสิฐศรี (ธิดาคนสุดท้องของเจ้าฟองคำ) และนายมณฑล คงกระจ่าง ตามลำดับ  ตัวโฮงนี้ เมื่อย้ายมาจากคุ้มแก้วหลังคามุงด้วยแป้นเกล็ด (หรือไม้เกล็ด) ต่อมาในปี พ.ศ. 2467 ได้มีการรื้อและสร้างขึ้นใหม่ โดยใช้กระเบื้องดินขอแทนแป้นเกล็ด และใช้วัสดุเดิมเป็นส่วนใหญ่ แต่เดิมนั้น ไม้ที่ถูกนำมาเป็นวัสดุสร้างตัวบ้านนั้นเป็นไม้สักที่ทำการผ่าและซ้อมถากด้วยขวานและมีด เพราะในสมัยนั้นยังไม่มีเลื่อยขนาดใหญ่ ดังนั้น การประกอบตัวเรือนจึงไม่ได้ใช้ตะปู แต่จะใช้วิธีเจาะไม้และเข้าไม้ โดยใช้สลักไม้ ซึ่งจะสามารถมองเห็นร่องรอยที่มีเหลืออยู่ในส่วนต่าง ๆ ของตัวบ้าน
 
16.00 น. รับประทานอาหารเย็น (*ไม่รวมค่าอาหาร)
 
17.00 น. ออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานน่านคร เพื่อเช็คอินท์บินกลับกรุงเทพฯ
 
19.00 น. เดินทางสู่กรุงเทพ โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน FD3559  (ใช้เวลาเดินทางรวม  1.10 ชม.)
 
20.10 น. ถึงสนามบินกรุงเทพฯ สนามบินดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ
 
กรุ๊ปเล็ก สำหรับ 8 ท่าน ขึ้นไป ยืนยันการเดินทาง..   กรุ๊ปส่วนตัว  เที่ยวสะดวก อิสระเลือกวันเดินทางได้.. 
** คณะ 8 ท่านขึ้นไป ยืนยันการเดินทาง
**ไกด์รับ-ส่ง ที่สนามบินน่าน
** เดินทางโดยรถตู้ VIP 7 - 12 ที่นัง
** ราคาทัวร์ ยังไม่รวมตั๋วเครืองบิน
** ราคาทัวร์ ยังไม่รวมค่าอาหารมื้อกลางวัน เย็น
 
 

**************

การจองทัวร์ /เงื่อนไขการจองทัวร์

1.กรณียกเลิกก่อนการเดินทาง 31 วันขึ้นไป **เฉพาะช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลหรือวันหยุดยาว ปีใหม่ สงกรานต์** คืนเงินทั้งหมด
**(ยกเว้น กรุ๊ปที่มีการการันตีค่ามัดจำกับสายการบินหรือกรุ๊ปที่มีการการันตีค่ามัดจำที่พัก โดยตรงหรือโดยการผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศและไม่อาจขอคืนเงินได้)**
2. กรณียกเลิกก่อนการเดินทาง 25 วัน **เฉพาะช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว ปีใหม่ สงกรานต์** เก็บค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด
3. กรณียกเลิกก่อนการเดินทาง 20 วัน เก็บค่าใช้จ่าย 100% ของราคาทัวร์

อัตรานี้รวม

1.ค่ารถปรับอากาศ /รถตู้ /พาหนะ นำเที่ยวตามระบุไว้ในรายการ
2.ค่าห้องพัก (ห้องละ 2 ท่าน) ในโรงแรมที่ระบุในรายการหรือเทียบเท่า
3.ค่าประกันอุบัติเหตุในการเดินทางวงเงิน 1,000,000 บาท และค่ารักษาพยาบาล 100,000 บาท
*เงื่อนไขการเอาประกัน และการคุ้มครองประกันการเดินทาง ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทฯประกันภัย ตามกรมธรรม์เท่านั้น*

อัตรานี้ไม่รวม

1.ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิ ค่าโทรศัพท์ , ค่าซักรีด , ค่าเครื่องดื่มและอาหารนอกเหนือจากในรายการ
2.ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% (กรณีต้องการใบกำกับภาษี)
3.ค่าน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด (กรณีเดินทางโดยสารการบิน)
4.ค่าทิปไกด์ และคนขับรถ ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้า เพื่อเป็นกำลังใจ
5.ค่าทิปบริการยกกระเป๋า ที่สนามบิน โรงแรม เรือ หรือรถบริการ ..
6.ค่าตั๋วเครื่องบิน
7.ค่าอาหารมื้อกลางวัน และมื้อเย็น

หมายเหตุ

- บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่กองตรวจคนเข้าเมือง ห้ามผู้เดินทางเนื่องจากมีสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งของห้ามนำเข้าประเทศ เอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง หรือ ความประพฤติส่อไปในทางเสื่อมเสีย หรือ ด้วยเหตุผลใด ๆ หรือเหตุผลเรื่องการควบคุมโรค ก็ตามที่กองตรวจคนเข้าเมืองพิจารณาแล้ว ทางบริษัทฯ ไม่อาจคืนเงินให้ท่านได้ ไม่ว่าจำนวนทั้งหมด หรือ บางส่วน
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายใดๆที่อาจเพิ่มขึ้น เช่น อาหาร โรงแรม ค่าเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินภายในประเทศไทย ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย อาทิ เกิดการล่าช้าของสายการบิน เปลี่ยนแปลงเวลาของสายการบิน และยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบิน ,อุบัติเหตุร้ายแรงตามธรรมชาติต่างๆ , การนัดหยุดงาน , ปัญหาทางการเมือง , การจลาจล , การโจรกรรม , การควบคุมโรคติดต่อ และสิ่งของสูญหายตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นเหตุอันเกิดขึ้นเหนือการควบคุมของบริษัท
- บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงรายการทัวร์, กำหนดวันเดินทาง,สายการบิน, และราคาทัวร์ ตามความเหมาะสม และความจำเป็นที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- ยกเลิกการเดินทางทุกกรณีหรือไม่เดินทางพร้อมคณะ บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นลักษณะของการเหมาจ่ายแบบหมู่คณะ ไม่สามารถแยกคืนได้
- ห้องพักสำหรับ พัก 3 ท่าน จะเป็นห้องพักมาตรฐาน 2 ท่าน ส่วนอีก 1 ท่านเป็นเตียงเสริม
- สำหรับรายการทัวร์เป็นการชมความงามธรรมชาติ บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบความสวยงามได้ แต่ละวันเดินทางสถานที่ท่องเที่ยวอาจมีความสวยงามแตกต่างกันไป ช่วงเวลา ฤดูกาล สภาพอากาศ เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ไม่สามารถควบคุมได้
-การขอที่นั่งพิเศษ เช่น ริมทางเดิน ริมหน้าต่าง เป็นการจัดการของสายการบิน บริษัทฯ ไม่การันตี และไม่สามารถรับผิดชอบ กรณีไม่ได้ที่นั่งตรงตามลูกค้าต้องการได้ เนื่องจากเป็นการจัดการของสายการบิน บริษัทฯ ไม่สามารถแทรกแซงได้

*กรณีลูกค้าซื้อตั๋วเอง และออกตั๋วบินภายในประเทศ ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯว่าสามารถออกตั๋วได้เท่านั้น กรณีลูกค้าออกตั๋วเองโดยไม่ได้รับการยืนยัน รวมทั้งการเปลี่ยนเวลาบิน ยกเลิกเที่ยวบินเกิดจากสายการบิน บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
- กระเป๋าสัมภาระ บริษัทฯยินดีให้บริการลูกค้าและไม่ได้บวกรวมค่ากระเป๋าเสียหาย ลงในค่าทัวร์ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุใดๆ ก็ตามกรณี ค่ากระเป๋าเสื่อมสภาพ แตกหัก หูหิ้วหลุด จากการยกขึ้นสายพาน หรือยกเข้าโรงแรมหรือเข้าเรือ หรือยกลงจากรถบัส หรือ เป็นรอยขีดข่วน ดังนั้น กรณีที่ท่านยอมรับความเสียหายได้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานเพื่อยกให้ท่าน บริษัทฯ ยินดีให้บริการแต่กรณีที่ท่านจะยกเอง รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานก่อนการซื้อขายทัวร์... เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ท่านยกกระเป๋าท่านเองทุกๆสถานที่ ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบความเสียหายใดๆได้

*************

ทัวร์แนะนำ : ทัวร์น่าน ทัวร์แพร่ เที่ยวน่าน



^
TOP