ล่องเรือแยงซีเกียง

ล่องเรือแยงซีเกียง

แม่น้ำแยงซี, แยงซีเกียง (Yangtze river) หรือแม่น้ำฉางเจียง เป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในทวีปเอเชีย และเป็นแม่น้ำที่ยาวเป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจากแม่น้ำไนล์ในทวีปแอฟริกาและแม่น้ำแอมะซอนในทวีปอเมริกาใต้ แม่น้ำแยงซียาว 6,300 กิโลเมตร ต้นน้ำอยู่ที่มณฑลชิงไห่และทิเบต ในทิศตะวันตกของสาธารณรัฐประชาชนจีน และไหลมาทางทิศตะวันออก ออกสู่ทะเลจีนตะวันออก
ไป๋ตี้เฉิง (Baidicheng) หรือในสามก๊กเรียก เป๊กเต้เสีย เมืองที่ตั้งอยู่บนเขาริมฝั่ง แม่น้ำแยงซี ราว 8 กิโลเมตรทางตะวันออกของ อำเภอเฟิ่งเจี่ย นครฉงชิ่ง เมืองแห่งนี้เป็นที่รู้จักเนื่องจาก พระเจ้าเล่าปี่ ปฐมจักรพรรดิแห่ง จ๊กก๊ก ได้เสด็จมาประทับภายหลังจากพ่ายแพ้ใน ยุทธการที่อิเหลง
ไป๋ตี้เฉิง สวรรค์กลางผืนน้ำแห่งฉงชิ่ง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งอยู่บนยอดเขาไป๋ตี้ อำเภอเฟิ่งเจี๋ย ซึ่งเป็นปากทางเข้าผาฉวีถัง หนึ่งในสามหุบผาที่โด่งดังแห่งแม่น้ำแยงซี

ช่องแคบขุยเหมิน ในแหล่งท่องเที่ยวช่องแคบซานเสีย(ช่องแคบ 3 ผา) อำเภอเฟิ่งเจี๋ย นครฉงชิ่ง กำลังเป็นที่นิยมมาก เนื่องด้วยทิวทัศน์ของช่องแคบแห่งนี้ เป็นภาพประกอบบนธนบัตร 10 หยวนของจีน จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวพากันไปชม "ช่องแคบขุยเหมิน (ช่องแคบฉวีถังเสีย) ถือเป็นประตูทางเข้าสู่ช่องแคบซานเสียของแม่น้ำฉางเจียงที่ไหลมาจากพื้นที่ราบแอ่งกระทะเสฉวน

ทัวร์ล่องเรือแยงซีเกียง ไป๋ตี้เฉิง ช่องแคบขุยเหมิน ทัวร์ฉงชิ่ง ทัวร์อู่ฮั่น สถานที่น่าสนใจมากมาย สามารถเยื่ยมชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Grand-yangtze-wuhan-1305.html

ค้นหา : ทัวร์ล่องเรือแยงซีเกียง ทัวร์ฉงชิ่ง ทัวร์อู่ฮั่น ทัวร์จีน ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแยงซีเกียง



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP