จ่างอาน พายเรือลอดถ้ำ

จ่างอาน พายเรือลอดถ้ำ

จ่างอาน พายเรือลอดถ้ำ ชมความงามของธรรมชาติที่สวยไม่แพ้ "กุ้ยหลินเมืองจีน"

จ่างอาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดง ในจังหวัดนิงบิ่งห์ เป็นพื้นที่ที่มีทั้งภูมิทัศน์อันงดงามของยอดเขาหินปูน แม่น้ำหลายสายไหลลัดเลาะ บางส่วนจมอยู่ใต้น้ำ และยังถูกล้อมรอบด้วยผาสูงชัน จึงทำให้สถานที่แห่งนี้งดงามน่าชม และยังมีร่องรอยทางโบราณคดีที่เผยให้เห็นการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์สมัยโบราณ ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ ที่นี่เป็นมรดกโลกแห่งที่ 8 ของเวียดนาม ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก้ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2557 นี่เอง และมีความพิเศษตรงที่เป็นมรดกโลกแห่งแรกของเวียดนาม การชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามในจ่างอานนั้น คือการล่องเรือเล็กประมาณลำละ 4-5 คนเพื่อเข้าไปเยี่ยมชมจ่างอาน เรือแจวก็จะพาเราไปเยี่ยมชมวัด หลังจากนั้นก็จะพาเราไปลอดถ้ำ มีทั้งหมด 49 ถ้ำ ซึ่งแต่ละถ้ำจะมีชื่อแตกต่างกันไปจะใช้เวลาล่องเรือไปกลับร่วมสองชั่วโมงเลยทีเดียว จ่างอานมีพื้นที่โดยรวมมากกว่า 1.3 หมื่นไร่ ซึ่งประกอบไปด้วยผืนน้ำ และภูเขาที่มีต้นไม้เขียวชอุ่มขึ้นปกคลุม ซึ่งระหว่างผืนน้ำและภูเขาที่ว่านี้มีถ้ำแอบซ่อนอยู่มากมาย และกลายมาเป็นกิจกรรมไฮไลท์สำคัญของที่นี่ กับการพายเรือลอดถ้ำสำรวจความงดงามของธรรมชาติจ่างอานยังถูกเรียกว่าฮาลองบก เพราะที่นี้มีเขาหินปูนและถ้ำคล้ายกับที่อ่าวฮาลอง จังหวัดกว่างนิงห์อีกด้วย ระบบนิเวศของจ่างอานก็หลากหลายมีพันธุ์พืชหายากและสัตว์ป่าสงวนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ความประทับใจที่ได้จากการมาเที่ยวชมจ่างอานคือ จ่างอานเป็นสถานที่ท่องเทียวทางธรรรมชาติที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของเวียตนาม ทิวทัศน์ความสวยงามของที่นี้ได้รับการรังสรรค์จากธรรมชาติล้วนๆ

พายเรือตามสายน้ำลอดไปตามถ้ำ สามารถไปโผล่อีกด้านหนึ่งเพื่อชมทัศนียภาพ จึงเป็นที่มาของชื่อ ตามก๊อก (Tam Coc) จ่านอาน เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ Kong Skull Island ทำให้จ่างอานเป็นสถานที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยความงามของจ่างอานที่มีน้ำใสสะอาด เห็นสาหร่ายใต้น้ำและภูมิทัศน์ของสายน้ำและภูเขาหินปูนที่งดงาม จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมถ่ายพรีเวดดิ้งของคู่รักอีกด้วย

ทัวร์หมกโจว ทัวร์นิงบิงห์ จ่างอาน ทัวร์ซาปา ทัวร์เวียดนามเหนือ สามารถชมโปรแกรมได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Mocchau-sapa-1281.html

ค้นหา : ทัวร์หมกโจว ทัวร์ซาปา ทัวร์นิงบิงห์ ทัวร์เวียดนามเหนือ



Advertise


^
TOP