หยวนหยาง นาขั้นบันไดฮานี มรดกโลก UNESCO สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม..สวรรค์ช่างภาพ

หยวนหยาง นาขั้นบันไดฮานี มรดกโลก UNESCO สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม..สวรรค์ช่างภาพ

หยวนหยาง สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำสวยงามราวกับสวรรค์ช่างภาพ เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ช่างภาพทั่วโลกนิยม อยากจะมาบันทึกภาพถ่ายภาพ (ไม่ใช่ช่างภาพก็มาท่องเที่ยวได้ ภาพต่อไปนี้ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ปี 2561) ปัจจุบันได้รับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โรงแรมที่พัก และถนนหนทางพร้อมตอนรับนักท่องเที่ยว

ประวัติเมืองหยวนหยาง ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของภูเขาไอเหลา มีอาณาบริเวณครอบคลุมบริเวณด้านล่างสองฝั่งลำน้ำหงเหอ เป็นมรดกตกทอดทางวัฒนธรรม และ วิถีชีวิตที่สืบทอดกันมาในรุ่นต่อรุ่น จากบรรพบุรุษของชาวเผ่าฮานี การทำนาขั้นบันได ได้เริ่มทำกันมาตั้งแต่เมื่อ 1,300 ปีก่อน เป็นการคิดค้นระบบจัดการน้ำใช้สำหรับการเกษตร ด้วยความที่บรรพบุรุษของชาวเผ่าฮานีได้อพยพย้ายถิ่นฐานจากทิเบต ประสบกับปัญหาใหญ่ในการดำรงชีวิต พื้นที่ในหุบเขาสูงนั้นไม่เหมาะแก่การทำการเพาะปลูก และการดำรงชีพ ชาวเผ่าฮานี จึงได้คิดค้นนำก้อนหินมาเรียงกันทำกำแพงก้นน้ำเป็นขั้นๆ เพื่อกักเก็บน้ำ จนสามารถทำการเพาะปลูกพันธุ์พืชต่างๆได้ ในช่วงเวลาศตวรรษที่14 สมัยช่วงราชวงค์หมิง, วิธีการและเทคนิคพลิกพื้นผืนดิน และนำมาทำการเกษตรในลักษณะนี้ก็ได้เผยแพร่ออกไปทั่วทั้งประเทศจีนและ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ด้วยเหตุนี้ทำให้ชาวเผ่าฮานี ได้รับพระราชทานฉายาจากฮ่องเต้ราชวงค์หมิงว่า “เทพอินทรีแห่งเขาใหญ่” ปัจจุบันเทือกเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยนาขั้นบันไดขนาดใหญ่หลายจุด บางจุดมีขั้นบันไดถึงกว่า 3,000 ขั้นด้วยกันบริเวณเมืองหยวนหยางก็มีทุ่งนาขั้นบันไดเป็นเนื้อที่ถึง 80,000 ไร่ เป็นจุดศูนย์กลางของทุ่งนาขั้นบันไดของชาวเผ่าฮานี นาขั้นบันไดฮานี หยวนหยาง ยังได้รับขึ้นทะเบียนมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 2013
มีสถานที่จุดชมวิวที่สวยงามหลายแห่งด้วยกัน ที่เป็นไฮไลท์สุดๆ คือ
จุดชมพระอาทิตย์ตก ณ บริเวณจุดชมวิวนาขั้นบันไดเหลาหู่จุ่ย (ปากเสือ) ณ จุดชมวิวนาขั้นบันไดปากเสือจะเห็นนาขั้นบันไดรอบๆเป็นเนื้อที่กว่า 3000 ไร่ เป็นทุ่งนาขั้นบันไดเรียงรายออกไปในลักษณะสูงต่ำสลับกัน ในตอนที่พระอาทิตย์ค่อยๆลับขอบฟ้าไปนั้น สี่ของทุ่งนาจะค่อยๆเปลี่ยนไปตามการสะท้อนของระดับขั้นสูงต่ำของทุ่งนาเป็นสีสันที่เปลี่ยนแปลงไปสวยงามมาก

ทัวร์หยวนหยาง

ทัวร์หยวนหยาง

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ณ จุดวิวตัวอีซู่ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวไฮไลท์ที่สวยงาม ชมวิวนาขั้นบันได เกิดจากความเป็นธรรมชาติ จากวิถีการดำรงชีวิตของชนเผ่าฮานีช่วยกันสร้างขึ้นมาหลายชั่วอายุคน เป็นศิลปะทางธรรมชาติที่สวยงามมากๆ เลยที่เดียว

นาขั้นบันไดหยวนหยาง

ทัวร์หยวนหยาง

ทัวร์หยวนหยาง

ทัวร์หยวนหยางหากท่านมีโอกาส หยวนหยาง อีกหนึ่งสถานที่ ที่ควรมาเยือนสักครั้ง..

ค้นหา : หยวนหยาง ทัวร์หยวนหยาง นาขั้นบันไดฮานี ทัวร์จีน



ทัวร์แนะนำ

Advertise


^
TOP