1 ใน 7 ของพระราชสุสานของกษัตริย์แห่งราชวงเหงียน พระราชสุสานไคดิงห์ เว้ ประเทศเวียดนาม

1 ใน 7 ของพระราชสุสานของกษัตริย์แห่งราชวงเหงียน พระราชสุสานไคดิงห์ เว้ ประเทศเวียดนาม

พระราชสุสานไคดิงห์ ตั้งอยู่บนเนินเขาของเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม พระราชสุสานไคดิงห์ เป็นเพียงสุสานเดียวที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมตะวันออกเข้ากับสถาปัตยกรรมตะวันตก ได้อย่างสวยงาม ด้วยทรงเป็นจักรพรรดิในราชวงศ์เหวียนพระองค์เดียวที่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส สุสานแห่งนี้สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กอย่างดี โดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 11 ปี แล้วเสร็จในปี 1931  
 
 
ทางเดินขึ้นพระราชสุสานไคดิงห์ได้รับการตกแต่งเป็นบันไดมังกรอันโอ่อ่าที่จะพาคุณขึ้นไปสู่ลานชั้นหนึ่ง จากนั้นมีบันไดต่อไปยังลานชั้นสองที่เรียงรายด้วยรูปปั้นหินของช้าง ม้า ข้าราชการทั้งบู๊และบุ๋น ใจกลางลานมีแผ่นจารึกเขียนด้วยอักษรจีน นิพนธ์โดยพระเจ้าเบ๋าได่ เพื่อรำลึกถึงพระบิดาของพระองค์ ส่วนด้านบนสุดเป็นพระราชวังเทียนดิงห์ภายใน มีการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยการใช้กระเบื้องสีปูพื้นจิตรกรรมฝาผนังภาพ “มังกรในม่านเมฆ” ขนาดใหญ่ที่ศิลปินวาดโดยใช้การเขียนภาพด้วยเท้า ประดับอยู่บนเพดานกลางห้องโถง ห้องมุขสีเขียวหยกนำไปสู่ทางซ้ายและขวา ภาพเฟรสโกอันเต็มไปด้วยสีสันที่ตกแต่งด้วยการฝังกระจก สีและกระเบื้องนับพันชิ้น แสดงถึงเรื่องราวมากมายของสัตว์ ต้นไม้ และดอกไม้ ตลอดจนรูปปั้นสำริดขนาดเท่าองค์จริงของพระเจ้าไคดิงห์ ซึ่งสร้างที่ฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1922 ตั้งอยู่บนยกพื้นด้านบนของสุสาน
 
 
 
 
พระราชสุสานไคดิงห์ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามด้านศิลปะและมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้ได้ศึกษาอีกด้วย

ค้นหา : พระราชสุสานไคดิงห์ เวียดนาม เวียดนามกลาง เว้ ทัวร์เวียดนาม ทัวร์เอเชีย



Advertise


^
TOP