ภูเขาหิมะการ์เซียต๋ากู่ปิงชวน

ภูเขาหิมะการ์เซียต๋ากู่ปิงชวน

พิชิตยอดเขา ภูเขาหิมะการ์เซียต๋ากู่ปิงชวน “Dagu Glacier National Park” เมือง Heishui มณฑลเสฉวน

ต๋ากู่ปิงชวน
 
ต๋ากู่ปิงชวน2
 
อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย“ต๋ากู่ปิงชวน” อุทยานทางธรรมชาติที่ล้ำค่าของมณฑลเสฉวน ที่มีความสวยงามของภูเขาหิมะและทะเลสาบบนยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 5,286 เมตร เป็นภูเขาธารน้ำแข็งที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านและชาวทิเบตเชื่อว่ามีเทพเจ้าพิทักษ์ภูเขาแห่งนี้อยู่ ทำให้ภูผาแห่งนี้ยังมิเคยมีใครพิชิตยอดเขาได้ ระหว่างเส้นทางจากเมื่องเม่าเสี่ยนไปต๋ากู่ปิงชวนมีหมู่บ้านทิเบต มีธงมนตราเรียงรายระหว่างเส้นทาง ซึ่งชาวทิเบตแถวนี้เป็นชาวทิเบตนิกายหมวกแดง
อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย หรือ ต๋ากู่ปิงชวน ถูกค้นพบผ่านดาวเทียมเมื่อปี ค.ศ. 1992 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น หลังจากได้ตรวจสอบพื้นที่จึงทราบว่าที่เป็นธารน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ต่ำที่สุด ใหญ่ที่สุด และอายุน้อยที่สุดในโลก
“ต๋ากู่ปิงชวน” จะต้องนั่งรถอุทยานและแวะชมตามจุดแวะต่าง ๆ ต่อด้วยนั่งกระเช้าชมภูเขาน้ำแข็งหิมะ (เป็นกระเช้าที่สูงที่สุดในโลก สูงจากระดับน้ำทะเล 4,860 เมตร) ชมความงดงามของภูเขาหิมะที่สูงชันตัดกับท้องฟ้าที่มีสีฟ้าครามสดใสและพระอาทิตย์สะท้อนการ์เซียคล้ายดั่งภูเขาเงินระยิบระยับ มีทะเลสาบสวรรค์ที่งดงามไม่แพ้จิ่วจ้ายโกว ชม ทะเลสาบสาบจินโฮวไห่ ทะเลสาบหงษ์ ลำธารคู่รัก และ ทะเลสาบต๋ากู่ (ทะเลสาบน้ำมนต์ขอพร) เพราะชาวทิเบตมีการเล่าขานว่าเมื่อใดที่มีเรื่องเดือดร้อนใจ ให้มากราบไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองทะเลสาบแห่งนี้จะทำให้เรื่องที่เดือดเนื้อร้อนใจคลายลง หรือต้องการขอพรต่อองค์เทพเจ้าก็จะสมหวังดั่งใจหมาย ทำให้ทะเลสาบนี้ถือเป็นทะเลสาบที่มีความสำคัญยิ่งนัก มีประวัติความเป็นมากว่า 1,000 ปีผ่านมา น้ำทะเลสาบนั้นจะมีสีสันที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ช่วงฤดูกาล ในช่วงฤดูร้อนและช่วงใบไม้ผลินั้นน้ำทะเลสาบจะมีสีเขียวเข้มคล้ายดั่งหยก ในช่วงใบไม้ร่วงนั้นทะเลสาบจะเต็มไปด้วยสีสันของใบไม้หลากหลายสีที่ร่วงหล่นลงจากต้นมาที่ทะเลสาบ ในช่วงหน้าหนาวจะเป็นสีขาวเต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะน้ำแข็ง
 
ทัวร์จิ่วจ้ายโกว หวงหลง ต๋ากู่ปิงชวน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ชมโปรแกรมทัวร์ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/Jiuzhaigou-3U-1304.html
 
 

ค้นหา : ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ทัวร์หวงหลง ต๋ากู่ปิงชวน ทัวร์ต้ากู๋



Advertise


^
TOP