ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ
ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ

ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ

ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ 9คืน
รวมตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเครื่องบิน
มีหัวหน้าทัวร์ไทย หัวหน้าทัวร์ไทย
ประกันอุบัติเหตุการเดืนทาง ประกันอุบัติเหตุเดินทาง

Qatar Airways
12วัน | 9คืน
แสดงราคา /วันเดินทาง

แกรนด์ทัวร์อิรัก เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ

เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ แห่งโลกตะวันออกกลาง ณ ประเทศอิรัก ชมวัตถุโบราณสถานล้ำค่า พระราชวังโบราณเก่าแก่ มัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์ สอดแทรกด้วยศิลปะโบราณที่งดงาม ควรค่าแก่การมาเยือน..

โปรแกรมการเดินทาง ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ

วันแรก สนามบินสุวรรณภูมิ - โอฮา
22.00 น. คณะพบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ROW N14 เข้าทางประตู10 เคาเตอร์สายการบินก้าต้าร์แอร์เวย์ เจ้าหน้าที่บริษัทฯ ให้การต้อนรับ
วันที่สอง โดฮา – บาสรา (อิรัก)

01.50 น. เครื่องบินออกเดินทางโดยเที่ยวบิน QR837 เวลาบิน6.10 ชั่วโมง โดฮาช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

05.15 น. ถึงสนามบินโดฮา ประเทศกาต้าร์ ต่อเที่ยวบิน QR448 เพื่อบินสู่เมืองบาสรา เวลาบิน 2.30 ชั่วโมง

อิรักช้ากว่าประเทศไทย 4ชั่วโมง (กรุณาเผื่อเวลาต่อเครื่องบินที่สนามบินโดฮา)

08.25 น. เครื่องบินออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติบาสรา 

10.05 น. ถึงสนามบินบาสรา จากนั้นนำท่านผ่านตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋า

เมืองบาสรา ตั้งอยู่ตอนใต้ของอิรักที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรอาหรับ มีประชากรประมาณ 1.4 ล้านคนในปี 2561 บาสรายังเป็นท่าเรือหลักของอิรักแม้ว่าจะไม่สามารถเข้าถึงน้ำลึกได้ ซึ่งจัดการที่ท่าเรืออูมรคาสร์ Umm Qasr อย่างไรก็ตาม มีการก่อสร้างท่าเรือแกรนด์ฟอร์ บนชายฝั่งเมืองบาสราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นโครงการระดับชาติสำหรับอิรัก และจะกลายเป็นหนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง นอกจากนี้ ท่าเรือจะเพิ่มความแข็งแกร่ง ตำแหน่งทางภูมิรัฐศาสตร์ของอิรักเพื่อที่จะสร้างฐานทัพเรือขนาดใหญ่ในคาบสมุทรแอลฟอร์  AL FAW บาสราเป็นหนึ่งในเมืองที่ร้อนที่สุดในอิรัก โดยอุณหภูมิฤดูร้อนมักจะสูงเกิน 50 °C (122 °F) เป็นประจำ ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 รัฐสภาอิรัก รับรองให้บาสราเป็นเมืองหลวงทางเศรษฐกิจของอิรัก

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านชมนำท่าน ชม พิพิธภัณฑ์ บาสรา ที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองบาสรา อารยธรรมของเมืองบาบิโลน และ อารยธรรมของชาวสุมาเรียน อดีตเคยเป็นพระราชวังของผู้นำซัดดัม ฮุสเซน ที่มีความหรูหรา อลังการ เป็นผู้นำที่มีความเผด็จการและกุมอำนาจเป็นแต่เพียงผู้เดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากพวกชนกลุ่มน้อย เช่น ชาวเคริ์ค หรือ กลุ่มศาสนาที่ต้องการเรียกร้องอิสรภาพหรือกลุ่ม เรียกร้องด้านศาสนา แต่ผู้นำคนนี้ยังคงเป็นที่รักของประชาชนเพราะว่าผู้นำกลางที่จะลุกขึ้นมาต่อต้านสหรัฐในเวลานั้น

จากนั้น นำท่านล่องเรือ แม่น้ำทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิรัก, เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำไทกริสและยูเฟรตีสที่เมือง Al-Qurnah ชมเรือของอดีตผู้นำซัดดัมที่ยังคงใช้งานได้ปกติ

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น - เมืองบาสรา

วันที่สาม  บาสรา - อูร์ – นาจาฟ 

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมฯพร้อมเช็คเอ้าท์

นำท่านเดินทางสู่วิหารชิกกูแรต ประมาณ 3 ชั่วโมง วิหารซิกกูแรต  ตั้งอยู่ในเมืองอูร์ ใกล้กับเมืองนาชิริยาห์ โครงสร้างนี้สร้างขึ้นในช่วงต้นยุคสำริด แต่ได้พังทลายลงจนเหลือแต่ซากปรักหักพังในศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราชของยุคนีโอ-บาบิโลเนีย เมื่อได้รับการบูรณะโดยกษัตริย์นาโบไนดัส ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่สักการะเพื่ออุทิศแด่เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ Nanna ในเมือง Ur ของชาวสุเมเรียนในเมโสโปเตเมียโบราณ ทุกวันนี้ หลังจากผ่านไปกว่า 4,000 ปี ซิกกูแรตยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีในส่วนต่างๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเพียงชิ้นเดียวที่เหลืออยู่ในเมืองเออร์ทางตอนใต้ของอิรัก
อย่างไรปัจจุบันกลุ่มของซิกกูแรตจำนวนมากยังคงไม่บุบสลายจนถึงทุกวันนี้ สาเหตุหลักมาจากนวัตกรรมอันชาญฉลาดสามประการโดยวิศวกรชาวสุเมเรียนดั้งเดิม
 
ทัวร์อิรัก

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเดินทางสู่เมืองนาจาฟ  ประมาณ 2 ชั่วโมง เมืองนาจาฟ  ตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงแบกแดด โดยมีประชากรใน ค.ศ. 2013 ประมาณ 1,000,000 คน เป็นเมืองหลวงของเขตผู้ว่าการนาจาฟ ถือเป็นหนึ่งในเมืองศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามนิกายชีอะฮ์ และเป็นศูนย์กลางอำนาจทางการเมืองชีอะฮ์ของอิรักด้วย

นำท่านเที่ยวชมมัสยิดใหญ่แห่งคูฟาสร้างขึ้นในกลางศตวรรษที่ 7 หลังจากที่กาหลิบอูมาสร้างเมือง มัสยิดมีซากศพของลูกพี่ลูกน้อง สหายของเขาและนักปฏิวัติอื่นๆ ร่วมอยู่ด้วย

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น - เมืองนาจาฟ

วันที่สี่ นาจาฟ  - บาบิโลน - คาร์บาลา

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมฯพร้อมเช็คเอ้าท์

นำท่านชมสุสานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สุสานตั้งอยู่ในใกล้สุเหร่าของนิกายชีอะ ทำให้การฝังศพแห่งนี้เป็นที่นิยม อย่างไรก็ตาม การฝังศพที่สุสาน "หมายถึงการฝังศพในสุสาน ที่มีศพมากมาย"ตามที่สัปเหร่อที่สุสานกล่าวว่า แต่ละห้องใต้ดินสามารถเก็บศพได้มากถึง 50 ศพ นอกจากนี้ยังดึงดูดผู้แสวงบุญหลายล้านคนต่อปีเพื่อมาระลึกถึงคนที่เสียชีวิต ประเพณีของชาวชีอะถือได้ว่าอับราฮัมซื้อที่ดินแห่งนี้และอาลีกล่าวว่าสุสานแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของสวรรค์ ชาวชีอะยังเชื่ออย่างกว้างขวางว่าอาลีมีอำนาจในการวิงวอนแทนผู้เสียชีวิต ซึ่งช่วยลดความทุกข์ทรมานของพวกเขาได้ ในช่วงที่วิญญาณของพวกเขาจากชีวิตทางโลก และหากพวกเขาถูกฝังไว้ที่นั่น “พวกเขาจะถูกชุบให้เป็นขึ้นมาจากความตายในวันพิพากษาพร้อมกับ ผู้นำทางจิตวิญญาณของพวกเขา 

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่เมืองบาบิโลน เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิบาบิโลนและนีโอบาบิโลน เป็นเมืองที่แผ่กิ่งก้านสาขาและมีประชากรหนาแน่น มีกำแพงมหึมา พระราชวังและวัดหลายแห่ง สิ่งก่อสร้างและศิลปวัตถุที่มีชื่อเสียง 
นำท่าน ชมประตูจำลองอิชตาร์  ปัจจุบันประตูจริงได้มีการจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์เปอร์กามอน ในกรุงเบอร์ลิน แต่ที่นี่ท่านจะเห็นประตูอิชตาร์จำลอง และโครงสร้างเดิมของประตู ที่มีการแกะสลักที่งดงาม สิงโตแห่งบาบิโลน สำหรับ ซากสวนลอยแห่งบาบิโลน กำแพงแห่งสวนลอยบาบิโลน ปัจจุบันไม่ได้มีอยู่จริง 
 
ทัวร์อิรัก

จากนั้นนำท่านชมพระราชวังของซัดดัม ตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองโบราณบาบิโลน ด้วยความที่ท่านซัดดัมชื่นชอบเมืองโบราณและพยายามที่จะซ่อมแซมเมืองโบราณต่างๆทั่วอิรัก เช่นเดียวกับเมืองบาบิโลน ท่านจึงได้สร้างพระราชวังใกล้ๆเมืองบาบิโลนเพื่อใช้ในการดูงานซ่อมแซมด้วยตัวท่านเอง พระราชวังมีความงดงามและยังคงมีโครงสร้างที่แข็งแรงถึงปัจจุบัน ร่อยรอยการแกะสลักตัวอักษรย่อชื่อของซัดดัมและข้อความ “ความรุ่งเรืองในยุคของซัดดัม ฮุสเซน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐที่ได้รับชัยชนะ ขอให้พระเจ้ารักษาเขา ผู้พิทักษ์ของผู้ยิ่งใหญ่ อิรักและเป็นผู้บูรณะฟื้นฟูศิลปวิทยาการและผู้สร้างอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ การสร้างเมืองใหญ่แห่งบาบิโลนขึ้นใหม่เสร็จสิ้นในปี 2530” ปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ได้กลายเป็นประจักษ์พยานให้เป็นที่รู้จักกันอย่างทั่วโลกชื่อว่า “แหล่งกำเนิดอารยธรรม” 

นำท่านเดินทางสู่เมืองคาร์บาลา  เมืองคาร์บาลา เมืองนี้รู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นที่ตั้งของสมรภูมิคาร์บาลา สมรภูมิสงครามทางศาสนาในปี ค.ศ. 680 ถือเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์สำหรับชาวมุสลิมชีอะ เช่นเดียวกับเมกกะ เมดินา และเยรูซาเล็ม นำท่านชมด้านนอกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แอล อับบาส เป็นสุสานของอับบาส อาลี อับบาสเป็นบุตรชายของอาลี อิบน์ อบีตอลิบ และเป็นน้องชายต่างมารดาของอิหม่ามฮาซันและอิหม่ามฮูเซน เขาเป็นผู้ถือธงของฮูเซนในสมรภูมิคาร์บาลาและเป็นหัวหน้ากองคาราวานของเขา

ทัวร์อิรัก

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น

วันที่ห้า คาร์บาลา - เทฟีฟอน - แบกแดด
เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมฯพร้อมเช็คเอ้าท์

 

นำท่านเดินทางสู่เมืองโบราณเทซีฟอน ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำไทกริส ตั้งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดปัจจุบันไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 35 กิโลเมตร ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 120 ปีก่อนคริสต์ศักราช  เทซีฟอนทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิอิหร่านในสมัยจักรวรรดิพาร์เธียและจักรวรรดิซาเซเนียนมานานกว่า 800 ปี เป็นเมืองหลวงในฤดูหนาวของจักรวรรดิซาเซเนียนจนกระทั่งมุสลิมพิชิตเปอร์เซียเมื่อ 651 ปีก่อนคริสตศักราช 

ชมประตูเมืองโบราณรูปโค้ง (ถ่ายรูปด้านนอก เพราะว่าปิดปรับปรุงไม่สามารถเข้าด้านในได้ เพราะว่ามีก้อนหินกั้นทางเข้า) ห้องโถงขนาดใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของเมืองโบราณที่สำคัญของเมืองเทซีฟอนที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดกประมาณ 35 กิโลเมตร เป็นซากปรักหักพังที่มีชื่อเสียง และสามารถจินตนาการได้ว่า ครั้งหนึ่งคงมีความสวยงามมาก ปัจจุบันเป็นสถานที่สำคัญประจำประเทศอิรัก ซึ่งมีการบูรณะและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรม

 

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

จากนั้นนำท่านชม พระราชวังอับบาซิต สร้างขึ้นโดยกาหลิบ อัล-นาเซอร์ เลดินิลลาห์ในศตวรรษที่ 12 ในช่วงสมัยอับบาซิตของประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งในพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังหลงเหลืออยู่ในแบกแดด ส่วนหน้าอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรม ลานกลาง ซุ้มประตู MUQARNAS (ซุ้มประตูสามมิติหรือหินย้อยประดับ) เพดานก่อด้วยอิฐ และอาคาร 2 ชั้น มีความเชื่อกันว่าเดิมทีพระราชวังสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการเป็นเจ้าภาพโรงเรียนสอนศาสนา MADRASA ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการศึกษาเทววิทยาอิสลาม

ทัวร์อิรัก
 

ทัวร์อิรัก

 /ได้เวลาเดินทางกลับสู่เมืองแบกแดด 

เมืองหลวงแบกแดด  ประเทศอิรัก เป็นเมืองหลวงของอิรักและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในโลกอาหรับรองจากไคโร ตั้งอยู่บนแม่น้ำไทกริสใกล้กับซากปรักหักพังของเมืองบาบิโลนโบราณ ในปี ค.ศ. 762 กรุงแบกแดดได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงของผู้นำศาสนาอิสลาม ปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาด้านศาสนา วัฒนธรรม และอารยธรรมที่สำคัญของโลกมุสลิม

จากนั้นเยี่ยมชมในย่านที่สำคัญในกรุงแบกแดดและเพลิดเพลินกับตลาดกลางคืนที่สวยงามและยังรวมถึงมัสยิดศักดิ์สิทธิ์  (โดมสีทอง) หลุมฝังศพของอิม่าม มูซ่าแอลคาฮิมและอิม่าม มูฮัมเหม็ด แอล จาวาด ซึ่งเป็นบุคคลที่สำคัญด้านศาสนาของอิรัก
 
ทัวร์อิรัก
 
ทัวร์อิรัก

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น ในเมืองแบกแดด พัก 3 คืนติดกัน

วันที่หก แบกแดด

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมฯ

นำท่านเดินทางสู่ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอิรัก  พิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในกรุงแบกแดด สถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุและสถานที่เก็บโบราณวัตถุที่ได้มาจากแหล่งโบราณคดีอัสซีเรียน บาบิโลเนียน และสุมาเรียน แต่สมบัติบางอย่างถูกขโมยไปในช่วงสงคราม ปี 2003 รัฐบาลพยายามที่จะนำสมบัติกลับมาได้แค่ 1 ใน 3 เท่านั้น จากนั้นได้ปิดยาวนาน 12 ปี จนกระทั่งมาเปิดทำการอีกครั้งในปี 2012  

ทัวร์อิรัก

ทัวร์อิรัก

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเดินทางสู่ อนุสาวรีย์แห่งชัยชนะ แอลชาฮี  หรือที่รู้จักกันในชื่ออนุสรณ์สถานผู้พลีชีพ เป็นอนุสาวรีย์ที่ออกแบบโดยประติมากรชาวอิรัก อิสมาอิล ฟาตาห์ อัล เติร์ก และตั้งอยู่ในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก เดิมทีสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับทหารอิรักที่เสียชีวิตในสงครามอิหร่าน-อิรัก และต่อมาได้กลายเป็นที่ระลึกถึงผู้พลีชีพชาวอิรักทุกคน อนุสาวรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการของรัฐบาล เพื่อสร้างงานสาธารณะจำนวนมากที่มีจุดประสงค์เพื่อทำให้กรุงแบกแดดสวยงาม ช่วยปลูกฝังความรู้สึกภาคภูมิใจของชาติ และในขณะเดียวกันก็ทำให้ชื่อเสียงของ ประธานาธิบดีซัดดัม เป็นอมตะในฐานะผู้นำที่ทรงพลังและได้รับชัยชนะ สร้างขึ้นในช่วงที่ซัดดัม ฮุสเซนกำลังทำงานศิลปะจำนวนมาก และใช้เงินจำนวนมากไปกับการสร้างอนุสรณ์สถานและรูปปั้นใหม่ ซึ่งอนุสาวรีย์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสามของอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานของอิรักอันเป็นผลมาจากสงครามแปดปี

ทัวร์อิรัก

นำท่านล่องเรือข้ามฟากตามลุ่มแม่น้ำไทกริส สซึ่งจัดเป็นหนึ่งในระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บรรยากาศสวยงาม ธรรมชาติที่บนลุ่มแม่น้ำที่อดีตมีชาวบ้านอาศัยอยู่มากมาย แหล่งน้ำมีต้นกกจำนวนมากหลายพันปี ชาวบ้านที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายในการดำรงชีพ

นำท่านเดินทางสู่จัตุรัสเสรีภาพ  ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงแบกแดด ตั้งอยู่ใจกลางกรุงแบกแดด อนุสาวรีย์มีความสูง 10 เมตร ยาว 50 เมตร ตัวเลขเหล่านี้เป็นภาพนูนต่ำนูนต่ำ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นึกถึงงานศิลปะของชาวบาบิโลน อัสซีเรีย และอาหรับ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ของอิรักจนถึงการปฏิวัติ 14 กรกฎาคมที่นำโดยอับดุล คาลิม คาซิม วันสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นของการปกครองของพรรครีพับลิกันในอิรัก

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น

วันที่เจ็ด แบกแดด

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมฯ

นำท่านเดินทางสู่ย่านเมืองเก่าแบกแดด แอล ราชีช ย่านที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมดั้งเดิมอิรัก อาคารบ้านเรือนที่ถูกทำลายจากสงครามและพยายามที่จะพัฒนาฟื้นฟูให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ย่านนี้เป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ มีร้านขายหนังสือมากมายและแผงขายหนังสือกลางแจ้ง เพราะว่าคนอิรักเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ และสอนให้เด็กๆรักการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น เป็นถนนที่เก่าแก่ที่สุดสายหนึ่งในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก

นำท่านเดินสู่ตลาดช่างทำทองแดง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นตลาดที่มีชีวิตชีวา จอแจ และรกร้าง ปัจจุบันมีพ่อค้าฝีมือดีเพียงไม่กี่คน ทุกวันนี้ตลาดโบราณไม่เหมือนเดิม ด้วยเสียงเจือจางของค้อนที่กระทบกับแผ่นทองแดงและถาด การปั้นหม้อแบบดั้งเดิมและถ้วยกาแฟ เหยือกน้ำและเครื่องประดับเล็ก ๆ แต่ฝีมือช่างฝีมือที่จางหายไป สัญลักษณ์แห่งความหวังที่ริบหรี่ว่าตลาดเก่าแก่อันโอ่อ่าจะได้รับการบูรณะให้กลับคืนสู่ความรุ่งโรจน์และชื่อเสียงทางประวัติศาสตร์ให้เหมือนเดิมอีกครั้ง

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านชม อาสนวิหารแม่พระแห่งความทุกข์ หรือที่เรียกว่าอาสนวิหารพระนางมารีอาแม่แห่งความเศร้าโศก เป็นอาสนวิหารคาธอลิก  ที่ตั้งอยู่ในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก อุทิศแด่พระแม่แห่งความทุกข์ ถวายในปี 1898 เป็นที่ประทับของพระสังฆราชคาทอลิก แห่งบาบิโลนแห่งคริสตจักรคาทอลิก 

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม......................ระดับ4* ท้องถิ่น

วันที่แปด แบกแดด -  ซามาร์รา - ฮาทรา - โมซุส
เช้าตรู่ รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมพร้อมเช็คเอ้าท์

ออกเดินทางสู่ เมืองซามาร์รา ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเมืองทางตอนเหนือ ของอิรัก ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่นํ้าไทกริส ในเขตจังหวัดซาลาดีน  ถือว่าเป็นศูนย์กลางโบราณคดีซามาร่าและศูนย์มรดกโลกของยูเนสโก้ UNESCO เป็นเมืองหลวงแห่งอิสลามเพียงแห่งเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ซึ่งยังคงไว้ซึ่งแบบแผนดั้งเดิม สถาปัตยกรรม และศิลปะ เช่น โมเสกและงานแกะสลัก ซามาร์รามีแผนการรักษาเมืองโบราณ ชาวบ้านพยายามหลีกเลี่ยงการสร้างเมืองใหม่ไว้อย่างดีที่สุด

นําท่านชม มัสยิดแห่งซามาร่า ซึ่งเป็น มัสยิดเก่าแก่ สร้างในสมัยศตวรรษที่ 9 โดยเริ่มสร้างในปี ค.ศ. 848 และเสร็จ สมบูรณ์ในปี ค.ศ. 851 สร้างโดยกาหลิบ อัล มูตาวัคคิล ราชวงศ์อับบาสิด ซึ่งพระองค์เป็นผู้ปกครองในแคว้น ซามาร่า ในช่วงตั้งแต่ปี ค.ศ. 847 จนถึงปี ค.ศ. 861 ซึ่งนับเป็นมัสยิดที่ใหญ่ ที่สุดในโลกในช่วงเวลานั้น โดยมี หอคอยสุเหร่า มัลวิย่า หรือ หอคอยสุเหร่าทรงหอยทาก ที่สูงถึง 52 เมตร และกว้าง 33 เมตร พร้อมทางเดินเป็นบันไดขดเป็นเกลียวทอดยาวไปถึง ด้านบนตามความสูงของหอคอยซึ่งเป็นจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ 

 

นำท่านเดินทางสู่เมืองฮาทรา ประมาณ3ชั่วโมง เมืองโบราณในยุคเมโสโปเตเมีย ตั้งอยู่ในตอนเหนือของอิรัก เมืองนี้อยู่ห่างจากแบกแดดไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 290 กม.เมืองที่มีความสำคัญภายใต้อิทธิพลของอาณาจักรปาร์เธีย เมื่อ 300-100 ปีก่อนคริสตกาล อดีตเมืองหลวงของอาณาจักรอาหรับแห่งแรก เป็นศูนย์กลางทางศาสนาและการค้า มีความเจริญรุ่งเรือง เมืองนี้รอดพ้นจากการรุกรานหลายครั้งก่อนที่จะถูกทำลายในปี 241ความยิ่งใหญ่ของป้อมปราการใช้ต้านทานการรุกรานจากชาวโรมันในปี ค.ศ. 116 และ 198 ด้วยกำแพงสูงและหนาที่เสริมด้วยหอคอยซากปรักหักพังเป็นแหล่งโบราณคดีอายุมากกว่า 2,000 ปี

 

บ่าย รับประทานอาหารกลางวันแบบกล่อง 

ออกเดินทางสู่เมืองโมซุส ประมาณ2ชั่วโมง เมืองโมซุลเป็นเมืองใหญ่ทางตอนเหนือของอิรัก ทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงของเขตนีนะเวห์ เมืองนี้ถือเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของอิรักในแง่ของจำนวนประชากรและพื้นที่ รองจากเมืองหลวงแบกแดด โมซุลเป็นหนึ่งในศูนย์กลางเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของภูมิภาค และเป็นที่รู้จักในด้านแหล่งความรู้และการเรียนรู้ การค้าและการแลกเปลี่ยน เมืองเก่ามีความโดดเด่นด้วยผังเมืองยุคกลาง ความเข้มข้นของอาคารแบบอิสลามในช่วงศตวรรษที่ 12 ถึงศตวรรษที่ 19 อาคารทางศาสนาของชุมชนศาสนาอื่น ๆ (โดยเฉพาะชาวคริสต์) สถาปัตยกรรมในประเทศออตโตมัน และส่วนผสมที่หลากหลายทางเชื้อชาติและศาสนาที่ไม่ธรรมดาของผู้อยู่อาศัย

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม...........ระดับ4* ท้องถิ่น

วันที่เก้า โมซุส – เออร์บิล  (เคอร์ดิสถาน) 

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมพร้อมเช็คเอ้าท์

นำท่านถ่ายรูปด้านนอกมัสยิดแห่งเมืองโมซุส (ซ่อมแซม) และเมืองเก่าโมซุส ชมร่องรอยความหดหู่จากสงครามที่ทำให้คนท้องถิ่นในเมืองโมซุส เสียชีวิตมากมาย บ้านเรือนที่เกิดจากการทำลายล้างของสงครามกลางเมือง ปัจจุบันผู้คนในเมืองโมซุส เข้มแข็งและร่วมแรงร่วมใจพัฒนาให้กลับมาเป็นเมืองโมซุส ที่สวยงามอีกครั้ง 

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

จากนั้นนำท่านออกเดินทางสู่เมืองเออร์บิล หรือที่เรียกว่าโฮเลอร์ เมืองหลวงและเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในภูมิภาคเคอร์ดิสถานของอิรัก มีประชากรประมาณ 1,600,000 คน เป็นหนึ่งในเมืองที่ปลอดภัยที่สุดและตั้งอยู่ในภูมิภาคที่มั่นคงที่สุดของประเทศ

ทัวร์อิรัก
จากนั้นเดินทางสู่จัตุรัสแห่งเมืองเออร์บิล ที่จัตุรัสหลักตั้งอยู่ด้านหน้าของป้อมปราการ Citadel และข้างตลาดสดหลัก ด้วยน้ำพุและแผงขายของริมทางมากมาย ทำให้พลาดไม่ได้ ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินเริ่มมีชีวิตชีวาขึ้น คนท้องถิ่นต่างพากันไปนั่งดื่มชาและพูดคุย ทางด้านตะวันออกของจัตุรัสหลักใกล้กับหอนาฬิกา มีตลาดท้องถิ่นเพื่อต่อรองราคา ทั้งเสื้อผ้า สินค้าความเชื่อต่างๆและนาฬิกาโบราณด้วย ฯลฯ ความสวยงามของจัตุรัส ดึงดูดนักเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย
 
ทัวร์อิรัก

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม............ระดับ4* ท้องถิ่น
วันที่สิบ เออร์บิล – สุไลมานิยาห์ (เคอร์ดิสถาน) 

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมพร้อมเช็คเอ้าท์

นำท่านชมซิทาเดลแห่งเมืองเออร์บิล ที่ตั้งฐานที่มีป้อมปราการอยู่บนยอดหอคอยรูปวงรีอันโอ่อ่า (เนินเขาที่สร้างขึ้นโดยผู้คนหลายชั่วอายุคนซึ่งอาศัยและสร้างใหม่ในจุดเดียวกัน) ในภูมิภาคเคอร์ดิสถาน  กำแพงสูงต่อเนื่องจากส่วนหน้าอาคารสมัยศตวรรษที่ 19 ยังคงความประทับใจทางสายตาของป้อมปราการที่เข้มแข็งซึ่งครองเมือง เมืองเออร์บิลสอดคล้องกับเมืองอาร์เบลาโบราณ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและศาสนาที่สำคัญของชาวอัสซีเรีย

นำท่านถ่ายรูปด้านนอก มัสยิดแห่งเมืองเออร์บิล จาลิ คายัด เปิดในปี 2550 ศูนย์กลางของมัสยิดแห่งนี้มีลักษณะคล้ายกับมัสยิดสีน้ำเงินในอิสตันบูลในตุรกี หอคอยสุเหร่าสูง 65 เมตร 2 หอสูงเหนืออาคารสุเหร่าทรงโดมที่ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยกระเบื้องสีน้ำเงิน มัสยิดมีพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร 

เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

ออกเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง สู่เมืองสุไลมานิยาห์ เป็นเมืองทางตะวันออกของภูมิภาคเคอร์ดิสถานของอิรัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก จากชายแดนอิหร่าน-อิรัก ล้อมรอบด้วยเทือกเขาอัสมาร์ โกชาร์และไควาน  Azmar, Goizha และ Qaiwan ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ภูเขาบารานาน Baranan ทางทิศใต้ และเนินเขาทัสรุจา Tasluja ทางทิศตะวันตก เมืองนี้มีสภาพอากาศกึ่งแห้งแล้งโดยมีฤดูร้อนที่ร้อนจัดและฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวเย็น เป็นศูนย์กลางของนักวี นักเขียน นักประวัติศาสตร์ นักการเมือง และนักวิชาการ เช่น นาลี มาห์วี และปิราเมิร์ด  แวะถ่ายรูปทะเลสาบดูกาน

เย็น นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเข้าสู่ที่พักภายในโรงแรม............ระดับ4* ท้องถิ่น

วันที่สิบเอ็ด  สุไลมานิยาห์ – ทะเลสาบดูกาน – สนามบินเออร์บิล 

เช้า รับประทานอาหารเช้าภายในโรงแรมพร้อมเช็คเอ้าท์

นำท่านเข้าชมเป็นพิพิธภัณฑ์โบราณคดีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุไลมานิยาห์ในแคว้นเคอร์ดิสถานของอิรัก เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอิรักรองจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอิรักในกรุงแบกแดดเป็นที่ตั้งของโบราณวัตถุตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปลายยุคอิสลามและออตโตมัน ห้องโถงหลายแห่งของพิพิธภัณฑ์ได้รับการปรับปรุงใหม่ 

เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

นำท่านเดินทางสู่ทะเลสาบดูกาน เพื่อแวะชมและถ่ายรูปกับทะเลสาบดูกาน 

ได้เวลาเดินทางกลับสู่เมืองเออร์บิล 

18.00 น. นำท่านรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

19.00 น. ได้เวลานำท่านเดินทางสู่สนามบินเออร์บิล 

21.45 น. เครื่องบินออกเดินทางจากสนามบินเออร์บิล บินสู่เมืองโดฮา โดยQR451

วันที่สิบสอง  โดฮา -  กรุงเทพฯ  

00.10 น. เครื่องบินถึงสนามบินโดฮา และนำท่านต่อเที่ยวบิน QR836

02.20 น. เครื่องบินออกเดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิ

12.40 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ

********************************************

 

**************

 

อ้างอิงราคา สำหรับวันที่ 29/04/24 20:06:43 เท่านั้น บริษัทฯ ขอสงวนสิทธ์ปรับเปลี่ยนวันเดินทาง และราคา โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ทัวร์อิรัก เที่ยวแกรนด์ทัวร์ เยือนดินแดนอารยธรรมโบราณ

การจองทัวร์ /เงื่อนไขการจองทัวร์

1. กรุณาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 6 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง พร้อมชำระงวดแรก 40,000 บาท / ท่าน
2. ส่วนที่เหลือชำระ 30 วันก่อนการเดินทาง
3. การยกเลิกต้องแจ้งล่วงหน้า 60 วัน ** ก่อนเดินทาง มิฉะนั้นทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนเงินมัดจำ งวดแรก
5. กรณียกเลิกการเดินทางภายใน 45 วัน ** บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องขอหัก 50 % ของค่าทัวร์
6. กรณียกเลิกน้อยกว่า30วันนับจากวันเดินทาง ขอสงวนสิทธิ์เก็บค่าใช้จ่าย 100% ของค่าทัวร์

อัตรานี้รวม

1.ค่าตั๋วโดยสายการบิน กาต้าร์(QR) ชั้นประหยัดโหลดได้2ชิ้น ชิ้นละไม่เกิน23กิโลกรัม
2.ค่าวีซ่าประเทศอิรัก
3.ค่าห้องพักโรงแรม ระดับ 4* ที่ระบุในรายการ
4.ค่ารถปรับอากาศนำเที่ยวตามรายการ พร้อมคนขับรถที่ชำนาญเส้นทาง
5.ค่าอาหารทุกมื้อที่ระบุตามรายการ
6.ค่าบัตรเข้าชมสถานที่และการแสดงทุกแห่งที่ระบุตามรายการ
7.ค่าประกันอุบัติเหตุในการเดินทางวงเงิน 1,000,000 บาท การรักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ต่อระยะเวลาการเดินทาง
คุ้มครองไม่เกิน 500,000 บาทตามเงื่อนไขบริษัทประกัน (ค่าประกันเฉพาะอุบัติเหตุในการเดินทาง ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ โควิด และโรคประจำตัว)

อัตรานี้ไม่รวม

1.ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ เช่น ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, มินิบาร์และทีวีช่องพิเศษ ,ค่าเครื่องดื่มสั่งพิเศษ ฯลฯ
2.ค่าทิปพนักงานขับรถและไกด์ท้องถิ่น 50 USD/ท่าน/ทริป
3.ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ไทย ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้า เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน
4.ค่ากล้องถ่ายรูปวีดีโอ และค่ากล้องมือถือ บางสถานที่ที่เรียกเก็บ
5.ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% (กรณีต้องการใบกำกับภาษี)
6.การบริการยกกระเป๋าเป็นการบริการเสริมเพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบกรณีกระเป๋าแตก ขีดข่วน หู้หิ้วหลุด เช่น กรณีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ยกขึ้นสายพานของแอร์ไลน์ หรือกรณีเจ้าหน้าที่โรงแรมยกเข้าออกโรงแรมหรือคนขับรถยกขึ้นรถบัสหรือยกเข้าออกเรือที่พักบนเรือ และทำให้กระเป๋าเกิดความเสียหาย บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบใดๆให้ท่านได้ เพื่อความสบายใจกรณีลูกค้ากังวลเรื่องกระเป๋ากรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆเพื่อลูกค้าจะได้ยกกระเป๋าท่านเอง
7.กรณีกระเป๋าสูญหายระหว่างทัวร์ บริษัทฯ ขอคืนกิโลกรัมละ 15USD ตามน้ำหนักเอกสารแอร์ไลน์ที่ท่านเช็คอินท์จากกรุงเทพฯ มา
8.กรณีลูกค้าจะต้องทานซีฟู้ดทุกๆมื้อ.ลูกค้าสามารถสั่งเพิ่มและชำระเงินที่ร้านอาหารได้โดยตรง
9.กรณีแอร์ไลน์เปลี่ยนแปลงแจ้งเวลาบินกระทันหัน หรือ เที่ยวบินดีเลย์ บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบตั๋วเครื่องบินๆภายในประเทศให้ท่านได้
10.กรณีขอที่นั่งพิเศษ บริษัทฯ จะทำการรีเควสร้องขอแอร์ไลน์ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่ยืนยันจะได้ตามที่ขอหรือไม่ขึ้นอยู่กับแอร์ไลน์ดำเนินการ
11.สายการบินจะเป็นผู้จัดที่นั่งบนเครื่องบิน บริษัทฯ จะทำการรีเควสร้องขอแอร์ไลน์ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่สามารถยืนยันจะได้ตามที่ขอหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแอร์ไลน์ดำเนินการ กรณีที่ท่านต้องการซื้อเก้าอี้ กรุณาแจ้งล่วงหน้า
12.ค่าเข้าห้องน้ำ สำหรับห้องน้ำเอกชนกรณีบางสถานที่เรียกเก็บ รบกวนชำระตรงผู้ให้บริการ

หมายเหตุ

1. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดการเดินทาง ในกรณีที่ไม่สามารถ จัดกรุ๊ปทัวร์ได้ถึง 15 ท่าน และ/หรือ ผู้ร่วมเดินทางในคณะไม่สามารถผ่านการพิจารณาวีซ่าได้ครบ 15 ท่าน
2. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้และจะไม่รับผิดชอบใดๆ ในกรณีที่สูญหาย สูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บที่นอกเหนือความรับผิดชอบของหัวหน้าทัวร์และเหตุสุดวิสัยบางประการ เช่น การนัดหยุดงาน ภัยธรรมชาติ การจลาจล ต่างๆ
3. เนื่องจากรายการทัวร์เป็นแบบเหมาจ่ายเบ็ดเสร็จ หากท่านสละสิทธิ์การใช้บริการใดๆตามรายการ หรือ ถูกปฏิเสธการเข้าประเทศไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินในทุกกรณี
4. กำหนดการเดินทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เพื่อความเหมาะสม ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะยึดถือผลประโยชน์ ตลอดจนความปลอดภัยของคณะผู้เดินทางเป็นสำคัญ

คำชี้แจ้ง
1.บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งเกี่ยวกับการบริการยกกระเป๋า ที่สนามบิน โรงแรม เรือ หรือรถบัส ..เป็นการบริการที่บริษัทฯ ยินดีให้บริการลูกค้าและไม่ได้บวกรวมค่ากระเป๋าเสียหาย ลงในค่าทัวร์ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุใดๆ ก็ตามกรณีค่ากระเป๋าเสื่อมสภาพ แตกหัก หูหิ้วหลุด จากการยกขึ้นสายพาน หรือยกเข้าโรงแรมหรือเข้าเรือ หรือยกลงจากรถบัส หรือ เป็นรอยขีดข่วน ดังนั้น กรณีที่ท่านยอมรับความเสียหายได้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานเพื่อยกให้ท่าน บริษัทฯ ยินดีให้บริการแต่กรณีที่ท่านจะยกเอง รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานก่อนการซื้อขายทัวร์...เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ท่านยกกระเป๋าท่านเองทุกๆสถานที่ ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบความเสียหายใดๆได้
2.กรณีกระเป๋าสูญหายระหว่างทัวร์ บริษัทฯ ขอคืนกิโลกรัมละ 15USD ตามน้ำหนักเอกสารแอร์ไลน์ที่ท่านเช็คอินท์จากกรุงเทพฯ มา
3.บริษัทฯ จัดการเดินทางเป็นคณะพร้อมกัน ดูแลลูกค้าอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน กรณีที่ท่านต้องการความเป็นส่วนตัวและการบริการที่เหนือผู้อื่นผู้ใด และไม่ต้องการมิตรภาพจากผู้ใดในคณะ บริษัทฯ ขอความกรุณาให้ท่านแจ้งก่อนการจองทัวร์
4.กรณีที่ท่านแพ้อาหาร แพ้ส่วนผสมต่างๆ เช่นพริกไทย ผงชูรส แพ้ถั่ว แพ้แป้งสาลี หรือต้องการอาหารพิเศษ และจำเป็นต้องทานซีฟู้ดทุกมื้อที่มีกุ้ง หอย ปู หรือปลา หรือทานเนื้อไก่ไม่ได้ หรือทานเนื้อวัวไม่ได้ หรือทานเนื้อแพะไม่ได้ ทั้งนี้บริษัทฯจะพยายามจัดหาและแจ้งร้านอาหารก่อนการเดินทางทุกครั้ง กรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถจัดหาได้ หรือถ้าจัดแล้วอาจจะต้องเป็นเมนูซ้ำๆ หรือมื้อไหนบริษัทฯไม่สามารถจัดหาให้ได้บริษัทฯ ขออนุญาตจัดเป็นสลัดผักท้องถิ่น ไข่ต้มหรือไข่เจียว หรืออาหารท้องถิ่นแบบไม่มีเนื้อสัตว์แทน

*การขอที่นั่งพิเศษบนเครื่องบิน เช่น ริมทางเดิน ริมหน้าต่าง บริษัทฯ ไม่การันตี และไม่สามารถรับผิดชอบ กรณีไม่ได้ที่นั่งตรงตามลูกค้าต้องการได้ เนื่องจากเป็นการจัดการของสายการบิน บริษัทฯ ไม่สามารถแทรกแซงได้

**กรณีลูกค้าใช้ตั๋วเครื่องบินกับบริษัทฯ จะเป็นตั๋วหมู่คณะ ตั๋วโปรโมชั่นพิเศษ การจัดที่นั่งจะเป็นโซนกรุ๊ปจะอยู่ช่วงท้ายลำของเครื่องบิน สายการบินเป็นผู้จัดที่นั่งให้ บริษัทฯ จะทำการรีเควส สายการบินตามที่ลูกค้าต้องการ แต่ไม่สามารถการันตีที่นั่งได้ เนื่องจากหลายสายการบินแยกขายที่นั่งเพิ่มจากราคาตั๋วเครื่องบิน หากลูกค้าต้องการนั่งแถวหน้าๆ หรือหน้าสุด จำเป็นต้องซื้อที่นั่งเพิ่ม หรือใช้ตั๋วเครื่องบินเดี่ยวแทนตั๋วกรุ๊ป ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่รวมในค่าทัวร์ *ราคาที่นั่งจะสามารถซื้อได้หลังจากการออกตั๋วเครื่องบินแล้ว หลังจากซื้อที่นั่งแล้วจะไม่สามารถยกเลิก หรือขอคืนเงินได้ ราคาที่นั่งจะทราบ ณ วันที่เช็คราคากับทางสายการบินแต่ละวัน

*ช่วงเวลาต่อเครื่องบินระหว่างประเทศ และในประเทศ ลูกค้าต้องตรวจสอบเวลาเรียกขึ้นเครื่องให้ถูกต้อง เนื่องจากสายการบินไม่มีประกาศการเรียกขึ้นเครื่อง หากลูกค้าตกเครื่อง ขึ้นเครื่องไม่ทัน ลูกค้าต้องชำระการซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่เอง บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบในส่วนนี้

*สำหรับท่านที่จะออกตั๋วภายในประเทศ ซื้อตั๋วเครื่องบินเอง เป็นดุลยพินิจของลูกค้า กรณีแอร์ไลน์ยกเลิกบิน หรือเปลี่ยนเวลาบิน บริษัทฯ ขออนุญาตไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เนื่องจากอยู่เหนือความควบคุมของบริษัทฯ และก่อนออกตั๋วเครื่องบินต้องได้รับคำยืนยันจากบริษัทว่ากรุ๊ปยืนยันเดินทางแล้วแน่นอนแล้ว บริษัทฯแนะนำ ควรออกตั๋วภายในประเทศให้ช้าที่สุด

*การบริการยกกระเป๋า ที่สนามบิน โรงแรม เรือ หรือรถบัส ..เป็นการบริการที่บริษัทฯ ยินดีให้บริการลูกค้าและไม่ได้บวกรวมค่ากระเป๋าเสียหาย ลงในค่าทัวร์ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุใดๆ ก็ตามกรณีค่ากระเป๋าเสื่อมสภาพ แตกหัก หูหิ้วหลุด จากการยกขึ้นสายพาน หรือยกเข้าโรงแรมหรือเข้าเรือ หรือยกลงจากรถบัส หรือ เป็นรอยขีดข่วน ดังนั้น กรณีที่ท่านยอมรับความเสียหายได้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานเพื่อยกให้ท่าน บริษัทฯ ยินดีให้บริการแต่กรณีที่ท่านจะยกเอง รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่หน้างานก่อนการซื้อขายทัวร์... เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ท่านยกกระเป๋าท่านเองทุกๆสถานที่ ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบความเสียหายใดๆได้

*กรณีที่ท่านแพ้อาหาร แพ้ส่วนผสมต่างๆ เช่นพริกไทย ผงชูรส แพ้ถั่ว แพ้แป้งสาลี หรือต้องการอาหารพิเศษ และจำเป็นต้องทานซีฟู้ดทุกมื้อที่มีกุ้ง หอย ปู หรือปลา หรือทานเนื้อไก่ไม่ได้ หรือทานเนื้อวัว เนื้อแพะไม่ได้ ทั้งนี้บริษัทฯจะพยายามจัดหาและแจ้งร้านอาหารก่อนการเดินทางทุกครั้ง กรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถจัดหาได้ หรือถ้าจัดแล้วอาจจะต้องเป็นเมนูซ้ำๆ บริษัทฯ ขออนุญาตจัดเป็นสลัดผักท้องถิ่น ไข่ต้มหรือไข่เจียว หรืออาหารท้องถิ่นแบบไม่มีเนื้อสัตว์แทน

*กรณีลูกค้าที่เดินทางไปร่วมกับคณะในต่างประเทศหรือลูกค้าที่ไม่ได้เดินทางไป-กลับพร้อมคณะ เช่นเดินทางไปก่อน หรือยู่ต่อ ไม่กลับพร้อมคณะ ขอให้ลูกค้าทำประกันการเดินทางของท่านเอง เนื่องจากบริษัทฯ ทำประกันการเดินทางแบบหมู่คณะที่เดินทางไปกลับพร้อมคณะเท่านั้นและประกันเฉพาะอุบัติเหตุเท่านั้นไม่รวมสุขภาพ,ไม่รวมโควิด,ไม่รวมโรคประจำตัว,ไม่รวมภัยสงครามหรือภัยจากก่อการร้าย

*ที่นั่งบนรถบัส บริษัทฯขอความร่วมมือให้ลูกค้านั่งด้านหน้ารถบัสให้ครบทุกเบาะก่อน เพื่อให้ทุกท่านได้นั่งเบาะปกติก่อน และขอสงวนสิทธิ์แถวหน้าสุดสำหรับไกด์ และหัวหน้าทัวร์ เพื่อเป็นพื้นที่ประสานงาน ดังนั้นขอเก้าอี้แถวด้านหน้า ขอเป็นที่นั่งสำหรับที่นั่ง 1 ท่าน/เบาะที่นั่ง เนื่องจากเส้นทางระยะไกล เบาะที่นั่งแถวหลังอาจเกิดการเมารถและไม่สบายกับผู้ที่นั่งหลังๆได้

*บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ โรงแรมที่พัก ก่อนเดินทาง และหลังจบทริป ทุกกรณี เนื่องจากอยู่นอกเหนือจากโปรแกรมทัวร์ และเกิดจากเหตุผลที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัทฯ เช่น สายการบินล่าช้า สายการบินยกเลิก สายการบินเปลี่ยนเวลาบิน เหตุสุดวิสัยภัยทางธรรมชาติ เหตุสงคราม การจราจล เป็นต้น

*************

ทัวร์แนะนำ : ทัวร์อิรัก เที่ยวอิรัก



^
TOP